Tin Nhanh Số 4 về vụ xử Luật sư Lê Quốc Quân ngày 2/10/2013: Ngày Bất Bạo Động 2.10 – Ls. Lê Quốc Quân là biểu tượng đấu tranh bất bạo động tại VN

- Quảng Cáo -

Trong lúc phiên tòa đã bắt đầu bên trong, mọi người trong đoàn người đổ về khu vực tòa án để hỗ trợ cho Ls. Lê Quốc Quân thì vẫn bị chốt công an phân tán ngăn chận từ xa. Đến 9 giờ sáng nay, gia đình thân nhân Ls. Quân vẫn còn bị chận ở cách tòa án khoảng 1 km.

cong ly cho LQQ2 Tin cho biết, nhiều nẽo đường Hà Nội hôm nay đã bị rối loạn giao thông, trong lúc bị chận ngược chận xuôi, nhưng không nhục chí, đoàn người biểu tình bày tỏ lòng yêu mến Ls. Quân đã vẫn tiếp tục hô to những khẩu hiệu tố cáo pháp luật gian dối của nhà cầm quyền, và hát những bài ca đấu tranh. Khi bị đàn áp thì mọi người đã cùng ngồi xuống theo tinh thần đấu tranh bất bạo động, tiếp tục hát và đọc kinh cầu nguyện. Những người dân đi đường chưa biết sự việc vụ án Ls. Lê Quốc Quân đã tìm hiểu, thì được giải thích và nhắc nhở là ngày 2/10 là ngày Bất bạo động Quốc tế và Ls. LQQ là một biểu tượng cho đấu tranh bật bạo động tại VN. Nhiều người sau khi hiểu chuyện ở nán lại tham gia vào dòng người biểu tình hiện lên đến hơn 1000 người.

Được biết, sau thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân sáng sớm hôm nay với khoảng 1000 người tham dự, lúc 6 giờ 45 đoàn người yêu mến Ls. Quân tham dự thánh lễ đã cùng các cha khởi hành đi bộ từ nhà thờ Thái Hà tới tòa án. Đoàn người cả ngàn người hiện đang bị phân tán trên các ngỏ đường dẫn tới tòa án Hà Nội.

Phiên xử buổi sáng sắp hết giờ. Mọi người đang trông tin từ bên trong. Do công an chặn không cho tiếp xúc, đã có nhiều nhóm kéo về lại Thái Hà để tiếp tục đấu tranh tại chỗ, hiện tại tại nhà thờ Thái Há rất đông người.

- Quảng Cáo -

Dưới đây là âm thanh tường thuật từ Lm. Nam Phong trước khu vực tòa án cùng với tường thuật của anh Lê Quốc Quyết, em Ls. Lê Quốc Quân bị chận từ xa sáng nay.

Cha Nam Phong
Linh mục Nam Phong
le quoc quyet
Anh Lê Quốc Quyết

 

Vũ Ngọc Hạ, Lê Anh Văn, Vân Quang, Long Khanh tường thuật

11 giờ 30 sáng ngày 2/10/2013 (giờ VN)

DienDanCTM

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here