Tin Nhanh Số 3 về vụ xử Luật sư Lê Quốc Quân ngày 2/10/2013: Phiên toà công khai nhưng bị chặn và cấm vào

- Quảng Cáo -
chan duong-3
Chặn lối vào phiên tòa

Các đoàn người đi dự đều bị lực lượng cảnh sát và an ninh lập rào chặn tại ngã ba Lê Duẩn – Trần Nhân Tông và trước khách sạn Nikko. Hiện khu vực này bị kẹt xe cứng ngắc. Mọi người quyết liệt phản đối nhưng nhưng vẫn không qua được hàng rào chặn. Công an chìm nổi các loại với đầy đủ vũ khí công cụ hỗ trợ trong tay. Mọi người quay trở lại, tiếp tục bộ hành trên đường Lê Duẩn, ngược về phía Công viên Thống Nhất.

Không đến được phiên tòa “công khai” kiểu cộng sản, người dân giơ cao biểu ngữ diễu hành trên đường Lê Duẩn và hát vang Kinh Hòa Bình, Lên đường, Dậy mà đi…

Được biết, mẹ LS Lê Quốc Quân cũng không được vào tòa trong khi đoàn của Đại sứ Quán Mỹ có 5 người được vào dự.

Anh Lê Quốc Quyết, em trai Ls Lê Quốc Quân cho biết: “Hiện tại, gia đình vẫn ở 224 Lê Duẩn, cách tòa án 1 km. Còn chị Hiền, vợ luật sư Quân không biết có được vào bên trong hay không? Công an đang ngăn chặn trái phép không cho mọi người đến tham dự phiên tòa”.

- Quảng Cáo -

Công an phân tán đoàn dân, tại 196 Lê Duẩn. Với hoàn cảnh này, có thể cuộc diễn hành sẽ trở ngược lại nhà thờ Thái Hà, và đoạn đường này sẽ là nơi phản đối cách hành xử sai pháp luật của nhà cầm quyền. Một phiên tòa xét xử công khai, lại ngăn đường lập chốt, không cho dân chúng đến chứng kiến để học hỏi thêm về pháp luật.

Sau đây là phần tường thuật của blogger JB Nguyễn Hữu Vinh:

nguyen huu vinh
Blogger Nguyễn Hữu Vinh

Doan nguoi hung hau

chan duong-1

chan duong-2

chan duong-2a

chan duong-3

chan duong-4

 

Vũ Ngọc Hạ, Lê Anh Văn, Vân Quang, Long Khanh tường thuật

10 giờ 20 sáng ngày 2/10/2013 (giờ VN)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here