Trang mạng FB Thanh Niên Công Giáo kêu gọi tham dự phiên tòa Luật sư Lê Quốc Quân

- Quảng Cáo -

Loi keu goi TNCGTrang mạng FB Thanh Niên Công Giáo kêu tham dự phiên tòa Luật sư Lê Quốc Quân

Tin từ các trang mạng, thì trang facebook Thanh Niên Công đã ra lời kêu gọi mọi nguời cùng tham dự phiên tòa LQQ. Đồng thời gia đình cũng đang tha thiết kêu gọi mọi nguời cùng tham dự và đồng hành cùng anh.

Qua đó lời kêu gọi có nội dung : Để hỗ trợ cho một luật sư luôn đi đầu trong mọi hoạt động bảo vệ nhân quyền và chủ quyền đất nước và đấu tranh cho sự thật và công lý. Chúng tôi kêu gọi các các bạn hãy cùng nhau vận động mọi người và tham dự phiên tòa xử Ls Quân sắp tới. Hãy đồng tâm hiệp ý có mặt thật đông tại trụ sở Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Sự có mặt của đông đảo của các bạn và mọi người sẽ là một tiếng nói mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc phi lý, vô pháp luật của nhà cầm quyền cộng sản đối với Luật sư yêu nước Lê Quốc Quân và cũng nói lên sự đồng hành của các bạn cùng với Ls Lê Quốc Quân trên con đường ĐẤU TRANH CHO SỰ THẬT VÀ CÔNG LÝ !
Được biết phiên tòa sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng ngày thứ tư 2/10 tại Trụ sở Tòa án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Quảng Cáo -

 

chongbieutinhNhà cầm quyền Nghệ An tổ chức thực tập “chống biểu tình”

Theo một bản tin ngày 29/9/2013 trên của Facebook giáo xứ Bố Sơn thuộc giáo hạt Xã Đoài, trong khi trận bão số 10 rất mạnh đang tiến vào miền Trung mà Nghệ An có thể chịu ảnh hưởng phần nào, nhà cầm quyền tỉnh này tổ chức một cuộc thực tập “chống biểu tình” quy mô.

Nguồn tin này cho biết, có 250 sinh viên của trường Cao Đẳng Kinh Tế, 200 sinh viên trường Đại học Vinh và 150 sinh viên trường Cao đẳng Sư Phạm Nghệ An được lệnh tham dự cuộc tập dượt chống biểu tình với các lực lượng khác như Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, Công an các loại. Cuộc thực tập diễn ra ở khu vực đại lộ Lê Nin mà ban tổ chức “cấm quay phim, chụp hình”.

“Các sinh viên tham gia phải đeo thẻ sinh viên. Lực lượng Công an được vũ trang bảo vệ hiện trường dày đặc”. Không những vậy, nhà cầm quyền còn điều động cả máy bay mà nguồn tin nói rằng : “Vào khoảng thời gian từ 9 giờ sáng tới 13 giờ trưa nhiều người dân thuộc khu vực giáo xứ Bố Sơn, giáo xứ Kẻ Gai, giáo xứ Đồng Sơn, giáo xứ Trang Nứa, liên tục nghe tiếng máy bay quần thảo trên bầu trời.”

Các giáo xứ vừa kể thuộc giáo hạt Xã Đoài, nơi có tòa giám mục Giáp Phận Vinh.

Sau cuộc đàn áp đổ máu ngày 4/9/2013 ở xã Nghi Phương làm hàng chục giáo dân giáo xứ Mỹ Yên trọng thương, báo đài của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An mở chiến dịch vu khống, đe dọa từ giám mục xuống tới giáo dân giáo phận Vinh.

Nhưng các chiến dịch này có vẻ không có tác dụng gì khi giáo dân khắp các giáo xứ trong giáo phận vẫn theo nhau dồn về linh địa Trại Gáo (thuộc giáo xứ Mỹ Yên) để cầu nguyện và hiệp thông. Các giáo phận từ Bắc chí Nam đều gửi thông điệp hiệp thông với giáo phận Vinh.

Nay thì nhà cầm quyền Nghệ An mở cuộc tập trận chống biểu tình vừa mang tính cách đe dọa, vừa là chuẩn bị nhân sự và kế hoạch cho những diễn biến có thể xảy ra.

 

lqq-thaiha299Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân

Vào ngày Chúa Nhật 29/9/2013, tại Giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã diễn ra Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân, người sẽ bị nhà cầm quyền Hà Nội đem ra xét xử vào ngày 2 tháng 10 tới.

Thánh lễ diễn ra lúc 20g, do cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong giảng lễ, cùng đồng tế có quý cha trong cộng đoàn DCCT Hà Nội. Ngoài hàng ngàn giáo dân, còn có sự hiện diện trong Thánh lễ hôm nay còn có thân nhân gia đình luật sư, vợ anh Quân chị Maria Nguyễn Thị Hiền, rất nhiều anh chị em không cùng tôn giáo cũng tới tham dự thánh lễ này như bác sĩ Phạm Hồng Sơn, nghệ sĩ Tạ Trí Hải, Bà Lê Hiền Đức,… một số người yêu mến luật sư mặc áo mang khẩu hiệu “TỰ DO CHO LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN”.

Cũng được biết vào tối cùng ngày, hơn 1000 giáo dân giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh đã có mặt sớm hơn thường lệ để tham dự giờ Chầu Thánh Thể trọng thể được tổ chức tại lễ đài trước thánh đường của giáo xứ (cầu nguyện taize) để cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên, cho Ls Giuse Lê Quốc Quân sắp bị đem xét xử bất công với tội danh mà nhà cầm quyền VN gán ghép “trốn thuế” và cầu cho quốc thái dân an. Cha chính xứ Antôn Nguyễn Văn Hùng cho công chiếu trên màn hình lớn những bức ảnh Công an Nghệ An đàn áp giáo dân tại xứ Mỹ Yên, với những góc ảnh chính xác, lật tật những trò bịt mặt hèn hạ của Công an giả dạng dân thường để kích động bạo lực. Nhân dân rất ngỡ ngàng khi được biết sự việc khác xa với những gì mà báo đài nhà nước đã xuyên tạc.

Cũng trong buổi trình chiếu ảnh dự liệu, Cha Hùng đã nói lên những nghĩa cử, những trăn trở , những việc làm thiện nguyện mà Luật sư Quân đã dấn thân phục vụ xã hội và giáo hội. Bức ảnh của vị Luật sư bảo vệ nhân quyền miệt mài dấn thân cho Công lý và hòa bình ở Việt nam đã được đặt làm hình nền cho buổi chiếu phim dự liệu ở giáo xứ Phúc Lộc. Mọi người ai cũng cảm kích trước những việc làm thiết thực mà Ls Giuse Lê Quốc Quân đã dấn thân phục vụ. Đã tới lúc không chỉ người Công giáo khắp nơi mà người lương dân, đặc biệt là ở huyện Yên Thành, Nghệ An đang rất tự hào về anh. Anh vừa được tuần báo Nouvel Observateurs vinh danh là 1 trong 50 người góp phần làm cho bộ mặt nhân loại thay đổi trong tương lai. 50 người này là những nhà chính trị, kỹ nghệ gia, nhà khoa học và những nhà đấu tranh ở các quốc gia còn bị cai trị bởi những chế độ hà khắc…

 

lulutMiền Trung Việt Nam bị bão lớn và lũ lụt hoành hành

Theo tin tức thì cơn bão lớn Wutip – tức bão số 10 – đổ bộ vào miền Trung Việt Nam, từ Thừa Thiên cho đến Hà Tĩnh, khiến hàng chục ngàn dân phải tản cư, trường học bị đóng cửa, thuyền đánh cá nằm bến…

Tất cả các tỉnh miền Trung Việt Nam từ Thừa Thiên – Huế ra tận Hà Tĩnh đã được chuẩn bị đón bão và lũ, với khoảng 8.000 dân Quảng Trị đã được sơ tán, 35.000 người khác cũng đang được di dời vì có nguy cơ bị lũ quét.

Trường học ở 5 tỉnh miền Trung đều đóng cửa, hơn 61.000 chiếc tàu thuyền đánh cá được lệnh phải tìm nơi ẩn náu.

Do mưa bão, các hồ thủy điện ở miền Trung và trên vùng Tây nguyên có khả năng phải xả lũ, vì trên tổng số 15 hồ lớn ở Tây nguyên, 5 hồ đã bị đầy. Điều đáng lo ngại là các hồ nhỏ ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị , Thừa Thiên mất an toàn. Cũng theo nguồn tin thì hàng chục đập thủy điện đã xả lũ để « điều tiết ». Trong những năm trước, biện pháp này đã từng được những người trách nhiệm thủy điện tiến hành gây ra những trận « đại hồng thủy », làm ruộng đồng, làng mạc, thành phố ở hạ nguồn chìm trong biển nước.

Ngoải ra, trước khi đổ vào Việt Nam, bão Wutip, với những cơn gió mạnh 140km/giờ đã gây thiệt hại nặng cho các tàu Trung Quốc xâm nhập vùng Hoàng Sa, với ba tầu đánh cá bị chìm và 75 ngư dân mất tích.

 

chong_tham_nhung_tr3_mh2Việt Nam vẫn là một trong các nước vùng Á châu và Thái Bình Dương có tham nhũng và hối lộ nhất thế giới

Theo một loạt phúc trình của Ernst & Young về cuộc điều nghiên về sự gian lận tại vùng Á châu và Thái Bình Dương trong năm 2013, một nửa trong số 681 nhà lãnh đạo công ty, quản trị viên cao cấp và những nhân viên cấp làm việc tại 8 quốc gia được hỏi về quan điểm của họ về gian lận, đã nói Trung Cộng, Việt Nam, Nam Dương, Mã Lai là những vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất về nạn hối lộ và tham nhũng. Ông Chris Fordham, một viên chức của Ernst & Young, phụ trách phần dịch vụ điều tra gian lận và tranh chấp trong vùng Á châu Thái Bình Dương của bản phúc trình nói những thủ đoạn gian lận ngày càng gia tăng và giữa chính sách về mặt lý thuyết và việc thực hành không liên hệ gì đến nhau. Bản phúc trình của Ernst & Young tiết lộ rằng những người tham gia cuộc điều nghiên nghĩ rằng một vài nước ở Á châu có những chính sách chống hối lộ và tham nhũng rất mạnh nhưng trên thực tế những chính sách này không có hiệu quả.

Bên cạnh đó trong khi tiếp xúc với cử tri vào cuối tuần qua ở quận Ba Đình Hà Nội trước khi diễn ra kỳ họp thứ 6 Quốc Hội khóa 13 khai mạc vào ngày 21 tháng 10 sắp tới,ông Tổng Bí Thư đảng CSVN đã thú nhận rằng “Giờ đi ra ngoài thấy cái gì cũng phải tiền, không tiền là không trôi, rất khó chịu. Tham nhũng lớn có, tham nhũng nhỏ cũng nhiều. Chạy chỗ nào cũng thấy phải có tiền”. Cử tri Hà Nội đã bày tỏ sự bất mãn khi tham nhũng, tiêu cực xuất hiện ngay trong cả những mũi kim chích ngừa.
Một cử tri khác thì nói tham nhũng đã liên kết với nhau trong lợi ích nhóm và trở thành một thế lực rất mạnh, nó đã trở thành những con bạch tuộc mà những chiếc vòi của nó đã bám chặt vào các cơ quan công quyền của nhà nước. Một người cho biết hàng ngàn vụ thanh tra, kiểm tra mới có vài vụ bị đưa ra hình sự, rồi khi đưa ra hình sự thì hầu hết là án treo, không có loại tội phạm nào mà tỷ lệ án treo lại nhiều như tham nhũng.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here