Bắc Triều Tiên xử bắn các nghệ sĩ trong đoàn ca vũ nhạc kịch Trung ương

- Quảng Cáo -

bactrieutien_2Ngày 30/08/2013, tờ Triều Tiên nhật báo phát hành ở Seoul đăng tin cho hay mười mấy nghệ sĩ Bắc Triều Tiên trong các đoàn ca vũ nhạc kịch Trung ương đã bị đem ra xử bắn vào ngày 20/08/2013 vì họ đã lén lút đóng phim khiêu dâm để bán. Cũng theo tờ báo này thì những nghệ sĩ đó bị bắt vào ngày 17/08/2013 rồi chỉ 3 ngày sau là đem ra xử bắn công khai để răng đe mọi người, điều tàn ác là khi bắn xong bắt mọi người đến xem phải vỗ tay kể cả gia đình người bị đem ra xử tử. Không biết bằng cách nào mà tờ Triều Tiên nhật báo đã có được một đoạn phỏng vấn ngắn từ một người có mặt tại buổi xử bắn đó. Theo lời người này thì một ngày trước khi đem ra xử bắn các nghệ sĩ đó, công an đến nhà bắt phải đi xem và ra lịnh khi bản xong phải vỗ tay. Tôi thấy ở vào thời đại này mà còn chơi cái trò như thời Trung cổ thì vô nhân đạo quá. Đành rằng mình không tán thành việc làm của các nghệ sĩ đó, nhưng bắt phải vỗ tay trước cái chết của họ thì tàn nhẫn quá, mình là con người chứ đâu phải robot.

Vào tháng 6 năm nay, không biết vì lý do gì mà ông Kim Chính Ân đã chỉ thị trực tiếp cho tất cả những nhạc sĩ, nhạc công cũng nam nữ nghệ sĩ trong ban nhạc đại hòa tấu trung ương Unhasu (có âm Hán là Ngân Hà Thủy) và ban nhạc hòa tấu nhẹ Wanghaesan (Vượng Tái Sơn) là không được coi phim tình dục, vậy mà một số nghệ sĩ của hai ban nhạc hòa tấu này lại lén lút đóng phim khiêu dâm để bán lấy tiền nên khi biết được ông Kim Chính Ân đã giận dữ lên rồi ra lịnh tử hình mà chẳng cần đem ra tòa xét xử.

Theo đài phát thanh Free North Korea do những người tị nạn Bắc Hàn ở Seoul thành lập thì trong những nghệ sĩ bị đem ra xử bắn đó có cô ca sĩ kiêm kịch sĩ nổi tiếng Huyền Tùng Nguyệt ở đoàn Unhasu, trước đây cô đào trẻ đẹp này từng là người tình của Kim Chính Ân, nhưng cha của Ân là ông Kim Chính Nhật biết chuyện nên bắt hai người phải thôi nhau, chứ không thì có thể nữ nghệ sĩ này sẽ là vợ của Ân. Không kẹp được với cô đào Huyền Tùng Nguyệt thì Ân lén lút với cô đào Lý Tuyết Chủ cũng cùng gánh Unhasu và khi ông Kim Chính Nhật chết thì hai người lấy nhau mà chẳng cần cưới hỏi gì. Tại sao ông Kim Chính Ân chỉ thị riêng cho hai ban nhạc hòa tấu này mà thôi còn những đoàn khác thì sao ?, đài Free North Korea giải thích rằng Unhasu và Wanghaesan tuy là ban nhạc hòa tấu, nhưng có thêm phần trình diễn ca vũ nên thực chất của nó là đoàn ca vũ nhạc kịch bởi vậy mới có nhiều nam nữ nghệ sĩ. Hai đoàn này thành lập là do ý muốn của ông Kim Chính Nhật bởi vậy quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Bắc Hàn. Hai đoàn này coi như do ông Kim Chính Nhật thành lập, cái gì mà do tay ông Nhật làm ra đều phải số một của Bắc Triều Tiên bởi vậy nên ông Ân mới chỉ thị riêng cho hai đoàn này. Tiền lương và tem phiếu của các nghệ sĩ thuộc hai đoàn này đương nhiên là cao hơn các đoàn khác vậy mà vẫn không đủ sống, phải tìm cách kiếm thêm tiền đến độ phải mất mạng, đủ biết đời sống của các gánh hát khác thê thảm hơn nhiều, còn người dân lao động thì khỏi cần phải nói, bụng thường đói teo.

Một số ngườ tị nạn Bắc Hàn mới đến định cư ở Nam Hàn gọi vào đài Free North Korea cho biết thêm rằng tại chợ trời biên giới Trung quốc thì các dĩa DVD sang lậu những phim tình dục của các nước bày bán rất nhiều, giá cũng không đắt, nhưng phải có đầu máy chế tạo ở nước ngoài mới xem được chứ máy mua ở Bắc Triều Tiên thì chỉ coi được các dĩa DVD làm ở Bắc Hàn mà thôi vì vậy nên các phim dâm sản xuất ở trong nước bán được chứ nếu như cạnh tranh với hàng vạn dĩa DVD ở chợ trời Trung quốc thì sao lại. Dù sống dưới chế độ độc tài, nhưng đâu phải vì thế mà con người triệt tiêu đi cái dục vọng của mình, tại sao người dân các nưóc khác xem phim tình dục thì không sao mà người dân Bắc Triều Tiên thì bị cấm, ai vi phạm sẽ bị phạt nặng, đóng phim khiêu dâm thì bị tử hình, bộ dân Bắc Hàn không phải là con người sao. Đó là một trong những chuyện cần phải lên án chính quyền Bình Nhưỡng.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia về tình hình bán đão Triều Tiên thì mặc dù hiện nay những hình ảnh về cuộc xử bắn công khai đó chưa được thẩy lên mạng Internet, nhưng chắc đó là sự thật vì cho đến nay Bình Nhưỡng vẫn không lên tiếng bác bỏ tin này, những người lãnh đạo cộng sản toàn là đạo đức giả, bắt toàn thể đảng viên lẫn người dân phải giữ đạo đức cách mạng, trong khi chính họ là những kẻ phản đạo đức nhất.

 

philippinesTổng thống Akino hủy bỏ chuyến viếng thăm Trung quốc và dự lễ khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại Trung quốc-ASEAN 2013 

Hội chợ triển lãm Thương mại Trung quốc-ASEAN được tổ chức hàng năm ở Trung quốc, mỗi năm chọn một nước trong khối ASEAN làm quốc gia danh dự cho hội chợ. Năm nay, hội chợ này được tổ chức vào ngày 3 tháng 9 tại tỉnh Nam Ninh và theo phiên thứ tự Philippines là quốc gia danh dự của hội chợ này. Vì là quốc gia danh dự của hội chợ nên vào ngày 28.08.2013 Tổng thống Philippines cho hay ông sẽ lên đường sang thăm Trung quốc và đến cắt băng khai mạc hội chợ như các nguyên thủ khác trong khối ASEAN đã làm trước đây. Quyết định của Tổng thống Benigno Aquino đưa ra chưa đầy 5 ngày thì bổng nhiên hôm 02/09, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Philippines là ông Raul Fernadez họp báo cho hay Tổng thống Aquino đã nhận lời mời đi thăm Trung quốc và đến cắt băng khánh thành hội chợ, nhưng phút cuối phải hủy bỏ chuyến đi vì không thể chấp nhận một số điều kiện mà Bắc Kinh đưa ra, những điều kiện này đi ngược lại quyền lợi của quốc gia chúng tôi. Phát ngôn nhân Fenadez không nói ra những điều kiện đó là gì trong buổi họp báo vì cho rằng không muốn đẩy Trung quốc vào thế lúng túng.

Ông Fenadez không nói, nhưng các giới chức khác trong chính quyền Philippines cố tình tiết lộ ra cho mọi người biết rằng điều kiện mà Trung quốc đưa ra là nếu muốn Bắc Kinh đón rước Tổng thống Aquino thì Manila phải rút đơn kiện ở tòa án quốc tế về chuyện Trung quốc xâm lấn biển đảo của Philippines. Chuyện tranh chấp sẽ được giải quyết bằng đối thoại song phương. Điều kiện này do chính miệng ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung quốc, nói với Ngoại trưởng Albert Del Rosario ngày 28/08/2013 tại Bắc Kinh. Ngoại trưởng Rosario đã trả lời ngay rằng nếu Trung quốc rút quân ra khỏi biển đảo của Philippines thì Manila sẽ rút đơn kiện. Khi Tổng thống Aquino được báo cáo sự việc thì ông đã quyết định hủy bỏ chuyến đi Trung quốc.

Tin tức này đã được các hãng thông tấn loan tải rộng rãi nên trong cuộc họp báo định kỳ của bộ Ngoại giao Trungg quốc, các ký giả nưóc ngoài đã hỏi phát ngôn viên Hồng Lổi về chuyện này có thực hay không, thì được trả lời rằng Trung quốc đâu có mời ông Aquino và khuyên ông Aquino nếu có muốn viếng thăm thì nên chờ một dịp thuận lợi khác.

Việt Nam bị Trung quốc cướp đất, lấn biển còn nặng hơn Philippines đáng lý ra cần phải loan tin và bình luận về tinn này cho người dân biết, nhưng chỉ phớt qua để dành nhiều thì giờ tán dương hội chợ triển lãm thương mại Trung quốc-ASEAN 2013. Đúng là chuyện chẳng giống ai, nhưng dễ hiểu vì những người lãnh đạo đảng CSVN đâu muốn người dân chống Trung quốc xâm lược như dân Philippines.

Bắc Kinh vừa nói sẽ giải quyết tranh chấp với Philippines bằng đối thoại song phương, thế nhưng vẫn tiếp tục đưa tàu, đưa lính đến chiếm biển đảo của Philippines. Ngày 03/09/2013 vừa rồi, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã báo cáo cho Quốc hội của nước này biết rằng Trung quốc đã chở tới bãi cạn Scarborough 30 khối bê-tông để xây đồn cho lính của họ đồn trú. Năm 1995 khi cưỡng chiếm đảo rạn san hô Mischief Reef ở đảo Palawan, Trung quốc đã làm như thế. Truyền thông Philippines liên tục đưa tin này và người dân Philippines chuẩn bị biểư tình chống Trung quốc. Hoa Kỳ rất lo ngạu trước tình trạng Trung quốc leo thang lấn chiếm biển đảo của Philippines nên Washington đang ra sức tăng cường quan hệ với Manila, trong đó có việc đièu đình để gia tăng số binh sĩ Hoa Kỳ trú đóng ở Philippines. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel cho hay Mỹ sẽ tăng 50% ngân khoảng viện trợ quân sự cho các nước trong vùng. Trước tình hình này, có lẽ Quốc hội Philippines sẽ không làm khó dễ Tổng thống Aquino trong việc giao thiệp với Hoa Kỳ.

Thưa quý thính giả, đảo san hô mà Philippines gọi là Mischies Reef là lãnh thổ bất khả xâm của Việt Nam có tên là đảo Đá Vành Khăn nằm trong khu vực quần đảo Trường Sa. Năm 1988 khi Trung quốc đánh chiếm nhiều đảo ở Trường Sa của Việt Nam thì Philippines cũng đưa quân ra chiếm đóng rạn san hô Đá Vành Khăn rồi bảo đó là lãnh thổ của Philippines, rõ ràng là chính quyền CSVN bất lực trước việc giữ gìn biển đảo ngay với Philippines chứ chưa nói đến bá quyền Bắc Kinh. Chuyện Hà Nội mua mấy chiếc tàu ngầm, máy bay của Nga là cốt để che mắt người dân về sự hèn với giặc của mình và cũng là dịp để cho lãnh đạo bỏ túi một số tiền lớn khi đem mua vũ khí.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here