Chương trình phát thanh ngày 05/08/2013

    - Quảng Cáo -

    Trong chương trình phát thanh ngày thứ Hai, 05/08/2013, xin mời quý thính giả theo dõi các tiết mục: – Bình Luận – Thế Kỷ của Chúng Ta – Dạo Một Vòng Blog.

    - Quảng Cáo -

    ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

    1. Liên quan đến nghị định 72, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&Tt) Lê Nam Thắng cho rằng: “Trang thông tin tổng hợp còn liên quan đến vấn đề bản quyền, không phải lấy chỗ nọ sang chỗ kia được. Các thông tin của cơ quan nhà nước và là thông tin riêng không thể lấy lên, đưa lên là của mình được. Việc đưa thông tin của cá nhân cũng tuân thủ quy định pháp luật”.
      Nếu nói như thế thì những thông tin lành mạnh ví dụ thông tin một ca sĩ thần tượng nào đó được báo chí quảng cáo sắp về diễn ở đâu đó, tôi hâm mộ và trích ra cho bạn bè đọc thì sao nhỉ? Có ai trả tiền cho tôi không hay tôi lại bị bắt vì phạm “luật bản quyền”?
      Còn những bài báo ca ngợi cái ác và kẻ ác mà chúng tôi thấy nhan nhản trên các báo đài “lề phải” thì không bao giờ có ai mà thèm trích ra rồi giành là của mình đâu.
      Thực tế thì không phải ai cũng thích trích dẫn báo này báo nọ mà họ chỉ đưa những thông tin đúng là của cá nhân họ, chẳng hạn như họ lên án chính quyền địa phương cướp đất của chính họ, hoặc họ bị đàn áp đánh đập một cách vô lý và dã man khi đi biểu tình chống giặc ngoại xâm, hay khi bị cảnh sát giao thông bắt chẹt và làm tiền.v.v. Rõ ràng những thông tin đó không có “bản quyền”, không “trích dẫn” thì có bị làm sao không? Nếu buộc phải tuân thủ theo quy định của pháp luật là phải làm thế nào? Là nói tốt cho những kẻ xấu hay là im miệng?
      Ông bà ta nói “Cây ngay thì không sợ chết đứng”. Nếu mình là người chính trực, nói đúng,làm đúng thì dầu cho ai “trích dẫn” những “thông tin” của mình thì cũng chỉ mang tính “quảng cáo” dùm mình, chứ có gì đâu phải sợ? Trừ phi mình làm bậy mà thôi.

    Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

    Please enter your comment!
    Please enter your name here