Về cuộc biểu tình phản đối Trương Tấn Sang trước tòa Bạch Ốc ngày 25/07

- Quảng Cáo -

Như tin tức loan tải, thì phái đoàn do ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCNVN đã có buổi hội kiến với Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc lúc 10giờ 30 sáng ngày 25/07.

Xin nhắc lại, trước cuộc hội đàm quan trọng của chuyến đi này, chính giới Mỹ, các tổ chức phi chính phủ và hội đoàn của người Việt đã liên tục có các yêu cầu tổng thống Obama phải gây sức ép mạnh hơn nữa với Việt Nam trên hồ sơ nhân quyền.

WS_Bieutinh_1

WS_Bieutinh_2

- Quảng Cáo -

Chuyến công du của ông Trương Tấn Sang trở thành chuyến đi chịu nhiều áp lực trên hồ sơ nhân quyền lớn nhất từ trước đến nay của một lãnh đạo Việt Nam tới Hoa Kỳ.

Sau khoảng thời gian chưa đầy 1 giờ đồng hồ, phái đoàn của ông Trương Tấn Sang đã rời Nhà Trắng giữa tiếng phản đối vang dội của đoàn người Việt biểu tình đòi nhân quyền cho Việt Nam.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố ông đã có một cuộc đối thoại “rất thẳng thắn” với đối tác phía Việt Nam về nhân quyền khi ông tiếp ông Trương Tấn Sang tại Tòa Bạch Ốc.

Từ thủ đô Washington DC, ông Đoàn Hữu Định, Chủ tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt tại Washington DC-Virginia-Maryland, Trưởng ban tổ chức cuộc biểu tình và Bác sĩ Đặng Vũ Chấn đã chia xẻ cùng phóng viên Thanh Lan và Hoàng Long như sau:

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here