Tâm tình qua thư tín 26/07/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Bùi Quang Thanh, Đồ Thi, April và Phạm Văn Tùng

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính gi tiếp tc góp ý cho các tiết mc như trước đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

- Quảng Cáo -

 

Đầu tiên chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Bùi Quang Thanh, thính giả viết như sau:

Kính nhờ ông Tổng thống Mỹ hỏi giùm Chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang:

“Có phải ở CHXHVN công an bộ đội đến cướp ruộng đất, mồ mả, bịt miệng, dân đen, đánh
người cãi lý, hủy hại? Tài sản của người NGHÈO + HÈN giao cho bọn cộng sản cường hào ăn cánh với tư sản mại bản hay không?”

 

CTM: Chúng tôi rất đồng ý với thính giả Bùi Quang Thanh về việc kêu gọi TT Obama đặt vấn đề nhân quyền với ông Trương Tấn Sang. Chuyến đi Hoa Kỳ lần này của ông Trương Tấn Sang là cơ hội để chúng ta vận động sự hậu thuẩn của chính quyền Obama làm áp lực với CSVN. Quốc tế vận là một nỗ lực quan trọng nhằm duy trì áp lực thường trực lên chế độ về những vấn đề nhân quyền và đòi tự do cho những người yêu nước.

Thật là hỗ thẹn biết bao cho ông Trương Tấn Sang và nhà cầm quyền CSVN khi phải bị chất vấn từ một quốc gia khác về hành vi đàn áp của họ đối với chính đồng bào ruột thịt của mình! Lãnh đạo mà hà hiếp, trấn áp người dân tàn tệ đến nỗi người ngoài phải can thiệp thì đáng chịu nhục nhã!

Hoan hô đồng bào Việt Nam tại Hoa Kỳ đã vận động được sự lên tiếng của nhiều chính giới và dân biểu kêu gọi TT Obama đặt vấn đề nhân quyền với ông Trương Tấn Sang. Đây là một sự hỗ trợ quan trọng của đồng bào hải ngoại cho đồng bào trong nước trong công cuộc đấu tranh lật đổ độc tài.

Thưa thính giả Bùi Quang Thanh và quý thính giả, người dân Việt Nam chúng ta có nghèo như không hèn. Hình ảnh của những người phụ nữ, những bà mẹ già nua miệt mài đi tìm công lý, đòi lại đất đai, quyền sở hữu của mình đã chứng minh sự can đảm, ngay cả khi họ khia phải đối diện với cả một hệ thống bạo quyền, tham ô nhũng lạm.

Chỉ có nhà nước CSVN mới là một tập đoàn hèn hạ, luồn cúi trước giặc xâm lược. Họ thực sự là thành phần “tư sản mại bản đỏ” đang cấu kết với giặc ngoại bang Tàu bán rẻ tài nguyên của dân tộc, biển đảo, đất đai của  tổ quốc để thủ lợi riêng! CSVN tht là xu xa đê tin, đúng vi danh “hiu “hèn vi gic, ác vớ dân”!

 

Tiếp theo CTM nhận được bài ý kiến rất dài, 5000 chữ, của thính giả Đồ Thi viết về tôn giáo và đảng phái v.v… Trong bài viết này thính giả Đồ Thi đã đả kích Bản lên tiếng của Các chức sắc tôn giáo phản đối việc nhà cầm quyền dùng bạo lực, can thiệp vào nội bộ tôn giáo: Trích đoạn Bản lên tiếng của các chức sắc tôn giáo như sau: “Việc nhà cầm quyền thuê mướn và kích động thanh niên quấy phá cơ sở thờ tự tôn giáo, đánh đập người tu hành đang trực tiếp làm cho đạo lý xã hội ra suy đồi.
Việc nhà cầm quyền thành lập ra các Ban cai quản họ đạo Cao Đài (đạo quốc doanh), không công nhận những người tu hành chân truyền, và tổ chức yểm trợ cho đạo quốc doanh tiến chiếm các thánh thất của Cao Đài giáo vừa là hành động can thiệp thô bạo vào nội bộ tôn giáo, vừa trực tiếp và công khai phá đạo Cao Đài, là một tôn giáo bản địa Việt Nam”.

 

Thính giả Đồ Thi đã đả kích các chức sắc tôn giáo ký tên trong Bản lên tiếng nói trên và cho rằng “…Bọn phản động lợi dụng tôn giáo trong nước, nhất là số cực đoan, quá khích trong Công giáo, Phật giáo Ấn Quang, Phật giáo Hoà Hảo, Cao Đài giáo… lợi dụng những diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động ngày càng quá khích hơn; câu kết với các thế lực thù địch bên ngoài lôi kéo, tập hợp tín đồ để kích động biểu tình, gây rối, tạo cớ cho bên ngoài can thiệp.”

 

CTM: Chúng tôi phản đối ý kiến trên của thính giả Đồ Thi vì đây là rập khuôn những luận điệu tuyên truyền, đầu độc, mị dân, của nhà cầm quyền CSNV với mưu đồ chia rẻ các thành phần tôn giáo và chia rẻ đồng bào trong và ngoài nước.

Để duy trì sự độc quyền cai trị, Đảng CSVN đã sử dụng nhiều phương tiện truyền thông, báo đài, và 80,000 dư luận viên làm công tác tuyên truyền tô vẽ, nói tốt cho chế độ song song với những vu khống, nói xấu những người yêu nước và các tôn giáo thuần túy.

Chúng ta không lạ gì những luận điệu như “đây là thế lực thù địch”, “những kẻ cơ hội chính trị”, “lợi dụng để chống phá đảng, chính phủ, nhà nước”… mà họ hay đưa ra để trấn áp những người bất đồng chính kiến.

Nếu không trơ trẽn dựng chuyện “hai bao cao su” hay “trốn thế” để bắt những tiếng nói tự do như Ts Cù Huy Hà Vũ, Blogger Điếu Cày Phạm Văn Hải, hay Ls Lê Quốc Quân thì họ tùy tiện chế ra những điều luật như Điều 88 rồi thêm Điều 258 để cô lập, bắt bớ khởi tố những người yêu nước.

Ngày nay với sự tiến bộ của phương tiện truyền thông liên lạc, sự tuyên truyền của chế độ càng bị phản tác dụng. Càng ngày người dân Việt Nam càng nhận thức rõ về quyền con người và sẵn sàng đấu tranh để bạo vệ những quyền lợi chính đáng này như quyền tự do tính ngưỡng, tự do ngôn luận v.v…

 

Một thính giả đạo Cao Đài khác mang tên April đã lên tiếng như sau:

“Cháu cũng được xem là tín đồ của đạo Cao Đài,tuy không hiểu rõ về đạo tại cháu chỉ mới nhập môn ngày gần đây. Nhưng cháu hiểu thế nào là lẽ phải, đã vào đạo thì phải lấy lợi ích của người khác lên hàng đầu, phải biết thương yêu đùm bọc kẻ yếu…Vậy mà có người đã lợi dụng địa vị của mình để hành xử một cách côn đồ, Đạo lại mang tiếng xấu…
Cao đài quốc doanh không phải là Đạo thật, chỉ là mang cái tên mang tiếng xấu cho Đạo Cao Đài…”

 

CTM: Chúng tôi rất đồng tình với những chia sẻ của thính giả April. Thưa thính giả April và quý thính giả, tôn giáo luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Ở tầm mức cá nhân, tôn giáo góp phần thúc đẩy con người vươn lên những giá trị cao đẹp qua lý tưởng phục vụ tha nhân. Đối với quốc gia, tôn giáo góp phần tích cực trong việc giảm thiểu những tệ nạn và các mặt tiêu cực của xã hội, giữ vững những quan niệm chung về luân lý, và làm giảm bớt những đau khổ, thiệt thòi cho những người kém may mắn trong xã hội.

Quyền tự do tín ngưỡng phải được tôn trọng và bảo đảm bằng luật pháp theo đúng các giá trị thật sự. Luật pháp cũng phải bảo đảm sự độc lập giữa chính quyền và tôn giáo. Chính quyền không ảnh hưởng vào nội bộ hoặc chi phối các sinh hoạt của tôn giáo.

CSVN đàn áp các tôn giáo là chà đạp những giá trị thiêng liêng của của con người!

 

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Phạm Văn Tùng:

“Người dân Việt Nam nên đứng lên nối vòng tay lớn diệt Cộng cứu nước, chờ đợi gì nơi con người Cộng Sản, và nơi chính sách của các nước tây phương chứ? Người dân Việt nam thấp cổ bé miệng đang chịu đựng dưới sự đè đầu cởi cổ của bọn khác máu Cộng Sản vô thần từ gần 40 năm qua, nay chờ đợi gì nơi hai nghệ sĩ mù sẽ đống kịch tại Nhà trắng chiều ngày 25/7/13 tới, 38 năm qua CSVN đã có bao nhiêu lần nể nan để nhượng bộ một lời kêu gọi nào của Mỹ mà họ nương tay với các phong trào tranh đấu cho dân chù, tôn giáo, và đồng bào bị cướp bóc tài sản rồi bắt họ vào nhà tù oan nghiệt chưa?”

 

CTM: Cảm ơn thính giả Phạm Văn Tùng đã đưa ý kiến. Đúng là người Việt Nam chúng ta phải chủ động tiến hành công cuộc đấu tranh tháo gỡ độc tài, tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới ngày nay với mối quan hệ và quyền lợi giữa các quốc gia ảnh hưởng chặt chẽ lên nhau, vận động hậu thuẫn quốc tế là một nhu cầu cần thiết. Trong quan hệ ngoại giao với Hòa Kỳ, Việt Nam chỉ có thể trở thành một đối tác tích cực, có những đóng góp lợi ích bền vững cho sự thịnh vượng và ổn định chung trong vùng trong một khi có tự do dân chủ và quyền tự quyết. Do đó việc vận động Hoa Kỳ làm áp lực lên nhà cầm quyền CSVN và hỗ trợ tiến trình dân chủ hóa cũng nằm trong quyền lợi của Hoa Kỳ tại Châu Á và Biển Đông.

Sự can thiệp của TT Obama tích cực đến mức độ nào và Hà Nội có nhượng bộ đến đâu chúng ta khó xác định được. Tất nhiên chúng ta không chỉ ngồi chờ sự can thiệp của Hoa kỳ mà thôi! Cuộc đấu tranh của chúng ta phải là “toàn dân và toàn diện”: với sự phối hợp của đồng bào trong và ngoài nước cũng như tận dụng những môi trường và phương tiện đấu tranh đa dạnh thì mới mong sớm chấm dứt được chế độ độc tài mang lại tự do dân chủ cho dân tộc VN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here