Tin Nhanh số 1 về vụ xử Phương Uyên và Nguyên Kha: Nhiều người đã tới nơi — Cả thế giới theo dõi

- Quảng Cáo -

Trước áp suất nặng nề của thế giới và có lẽ vì nơi xử án không nằm tại “vùng nhạy cảm” Sài Gòn nên công an cho nhiều người thân vào toà án để dự phiên xử hơn các vụ xử Người Yêu Nước trước đây.

image001
Hai bà mẹ Nguyễn Thị Kim Liên và Nguyễn Thị Nhung

Tuy nhiên, những đoàn người ủng hộ 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha vẫn không được vào phiên tòa được tuyên bố là “công khai” này. Ngay cả việc họ đứng trước cổng tòa án trên đường Trương Định cũng đang gặp khó khăn từ những cặp mắt hằn học của đủ loại công an chìm nổi. Một cách đe dọa của công an là cho rất nhiều công an mặc thường phục đi quay phim những người ủng hộ.

Các phái đoàn đến từ xa đang bị chận từ khắp các ngã đường, đặc biệt các đoàn từ Sài Gòn. Một phái đoàn mà chúng tôi được biết đã đến nơi từ sáng sớm là những người mến mộ 2 bạn này từ Dòng Chúa Cứu Thế.

- Quảng Cáo -

Một số nhà dân chủ quen thuộc cũng đã đến nơi và đang bị xách nhiễu như chị Bùi Hằng, anh Hoàng Dũng, chị Hoàng Vy, Lm. Đinh Hữu Thoại.

Người sẽ bào chữa cho Nguyên Kha là Ls. Nguyễn Văn Miếng và cho Phương Uyên là Ls. Nguyễn Thanh Lương và Ls. Hà Huy Sơn. Chúng tôi được biết các chứng cớ mà Viện Kiểm Sát dựa vào trong cáo trạng đều quá vô lý, và lại cố tình dấu hầu hết những câu viết phản đối Trung Quốc xâm lược của Phương Uyên và Nguyên Kha.

Một số bạn của Phương Uyên và Nguyên Kha cho biết sẽ cố dán câu khẩu hiệu sau tại nhiều nơi khắp tỉnh Long An:

VÌ DANH DỰ DÂN TỘC – CHỐNG GIẶC TÀU
VÌ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC – CHỐNG THAM NHŨNG

TÀU KHỰA CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG

Từ  lúc 8:30 sáng chúng tôi được cho biết sóng điện thoại di động quanh tòa án đã bị phá và có ít là 6 nhà dân chủ đã bị công an bắt đi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường thuật.

Ngọc Hạ, Anh Quyên tường thuật
9 giờ sáng ngày 16/5/2013 (giờ VN)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here