Tìm hiểu về Đấu Tranh Bất Bạo Động là Quyền Con Người Căn Bản của các Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An

- Quảng Cáo -

Tìm hiểu về Đấu Tranh Bất Bạo Động là Quyền Con Người Căn Bản của các Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An

DauTranhBBDĐảng Việt Tân vừa ra thông cáo báo chí lên án nhà cầm quyền CSVN kết án phi lý  14 Thanh Niên Yêu Nước, với nội dung như sau :

Vào tháng 1/2013 nhà cầm quyền CSVN đã đưa 14 Thanh Niên Yêu Nước ra tòa án tại Nghệ An và sắp tới đây lại đưa 8 người trong số này ra tòa phúc thẩm, là các anh Hồ Đức Hòa, Paulus Lê Sơn, Trần Minh Nhật, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Thái Văn Dung, Nguyễn Xuân Anh, và Nguyễn Đình Cương.

Những Thanh Niên Yêu Nước này đã bị cáo buộc tội âm mưu lật đổ chính quyền chỉ vì một vài người đã tham dự khóa học Vận Động Xã Hội Bằng Phương Thức Bất Bạo Động do Đảng Việt Tân tổ chức; hoặc đã hợp tác hoạt động từ thiện phục vụ xã hội, vận động dân chủ, và phản đối Trung Quốc xâm lược.

- Quảng Cáo -

Đây là những cáo buộc cực kỳ phi lý và chỉ nhằm che đậy ý đồ ngăn cản người dân tìm biết các cách thay đổi xã hội hiệu quả, ôn hòa, và tiến bộ của nhân loại. Nội dung các khóa học Vận Động Xã Hội Bằng Phương Thức Bất Bạo Động của Đảng Việt Tân, bao gồm 3 lãnh vực: đấu tranh bất bạo động, kỹ năng lãnh đạo và an ninh điện tử, được liệt kê cùng với thông  cáo này và đăng tại trang nhà www.viettan.org.
Đảng Việt Tân khẳng định việc tìm học các kiến thức nêu trên là một trong những Quyền Con Người Căn Bản của các Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An, cũng như của bất kỳ người Việt Nam nào. 

Đảng Việt Tân khẳng định việc cấm cản và đối xử tàn tệ với những người tìm học các kiến thức nêu trên là hành vi chà đạp nhân quyền trắng trợn và hèn kém của nhà cầm quyền CSVN.

Các đảng viên Việt Tân, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, ông Nguyễn Ngọc Đức — những người bị nêu đích danh trong cáo trạng — đồng thách thức và sẳn sàng đối chất với đại diện hệ thống pháp lý công cụ của đảng CSVN trước các diễn đàn và công luận quốc tế.

Những đòn phép của nhà cầm quyền CSVN không thể chận đứng quyết tâm thay đổi xã hội tận gốc rễ trong ôn hòa, tránh đổ vỡ của người Việt Nam. Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục gia tăng nỗ lực quảng bá và chung vai tiến hành phương thức Đấu Tranh Bất Bạo Động như đã làm trong những năm qua với rất nhiều cá nhân, tập thể từ khắp các miền đất nước và thuộc đủ loại thành phần xã hội. Chính phản ứng sợ hãi của nhà cầm quyền CSVN là bằng chứng cho thấy mức hữu hiệu của phương thức đấu tranh này.

Cùng lúc, tất cả đảng viên Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục sát cánh với mọi người, mọi tổ chức, tranh đấu cho những người yêu nước đang bị giam cầm.

 

 

Công nhân quặng Bauxite đình công hơn 2 tuần lễ

Tin từ báo chí trong nước thì từ giữa Tháng Tư, một số công nhân nhà máy Alumina Tân Rai đã đình công đòi lương, nay có thêm 150 công nhân khác ngừng việc để phản đối tiền lương không phù hợp, đưa đến tình trạng chết dở của công nhân nhà máy tuyển luyện quặng bauxite ở Tân Rai.

Được biết, Ban quản lý nhà máy đã không những trả tiền lương rất thấp lại còn ỳ ra không trả lương cho công nhân. Lấy cớ nhà máy chưa có lãi đám  lãnh đạo xí nghiệp chỉ hứa hẹn sẽ cải thiện chế độ cho anh em trong thời gian tới.  Tuy nhiên Tất cả công nhân đều không đồng ý kết quả làm việc và đồng loạt bỏ về. Từ ngày 16/4/2013 vừa qua, hơn 50 tài xế thuộc Xí nghiệp mỏ tuyển bôxit Tân Rai (Lâm Đồng) đã đồng loạt ngưng việc vì càng làm càng mắc nợ công ty. Trong khi đó, 20,000 tấn alumin của nhà máy này chưa bán được.

Cần nói thêm, việc làm thì thất thường, lương vừa thấp lại còn bị nợ từ Tháng ba không có, và lương những tháng trước đó cũng không được trả đủ mà nhà máy nợ lại một phần. Họ không đủ sống nên phải đình công. Nhà máy luyện quặng bauxite Tân Rai bắt đầu chạy từ năm ngoái sau nhiều trở ngại kỹ thuật. Rất nhiều lời khuyến cáo, ngăn cản của giới chuyên viên vì đã nhìn thấy trước những thất lợi kinh tế cũng như những nguy hại cho môi trường sống của hàng triệu người, chế độ Hà Nội vẫn tiến hành, mà nhân vật chính là ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phản ứng lại những sự chỉ trích rằng đây là ‘chủ trương lớn của đảng và nhà nước.

Hiện có khoảng hơn 20,000 tấn alumina đã luyện xong, xếp đống phơi mua phơi nắng giữa trời không bán được cho ai dù muốn bán lỗ vốn. Đường vận chuyển alumina thì cũng đầy trắc trở. Cảng Kê Gà ở Bình Thuận dự trù xây dựng làm cảng vận chuyển alumina ra bán ở ngoại quốc, nay phải bỏ vì không phù hợp. Cảng mới chưa có nên phải dùng đỡ một cảng ở phía nam. Nhưng con đường vận chuyển thì vừa nhỏ vừa hư hỏng và sẽ không chịu nổi những chiếc xe tải quá khổ quá nặng chở alumina. Hiện giờ, vấn đề khai thác bauxite ngay ở dự án đầu tiên đang rơi vào bế tắc. Hàng trăm triệu đô la đổ vào dự án này và dự án Nhân Cơ (đang xây dựng) không ai biết sẽ đi về đâu.

 

 

Thương lái ngoại gom mua lá xoài, đọt mía

Tin từ báo Người Lao Ðộng, thì hiện nay Huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đang rộ phong trào gom, chặt lá xoài, lá mía, cả đọt mía phơi khô để… bán. Phong trào thu mua lá xoài khô đã diễn ra lai rai cách nay bốn năm. Tuy nhiên, từ cuối năm 2012 cho đến giờ, phong trào này có vẻ rầm rộ trở lại. Một số thương nhân đến nhà người dân xưng là đại diện của công ty này, công ty nọ yêu cầu mua lá xoài khô với giá khoảng 800 đồng, tương đương 4 cent mỗi ký. Có thể nói, xã Cam Hải Tây thuộc huyện Cam Lâm là vùng có diện tích xoài lớn nhất vùng.
Một cư dân xã Cam Hải Tây cho biết, người dân trong vùng đổ xô gom lá xoài về phơi khô, chất thành đống để cân bán lại cho thương lái tự xưng là đại diện của công ty nọ. Trung bình mỗi người kiếm được khoảng 100,000 đồng, tương đương 5 đô mỗi ngày nhờ công gom được khoảng 6 bao lá xoài đem bán lại. Điều đáng nói là người dân không biết những thương lái  này mua gom lá xoài, lá mía khô để dùng vào mục đích gì.

Bà Nguyễn Thị Thạnh, chủ tịch huyện Cam Lâm, khuyến cáo nông dân không nên thu gom và chặt lá xoài khô để bán. Theo bà, xoài là loại cây trồng “chủ lực” của huyện, cho nên không loại trừ việc ai đó có “âm mưu tìm cách triệt hạ các vườn xoài của nông dân huyện Cam Lâm.” Theo ông Nguyễn Ta, phó trưởng phòng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn huyện Cam Lâm, việc thu mua lá xoài khô có thể làm ảnh hưởng đến sức phát triển của vườn xoài, gây tổn thất nặng cho mùa thu hoạch xoài hàng năm.

 

 

Trung Quốc kéo dàn khoan bằng tòa nhà 18 tầng ra Biển Đông

Tin từ trang mạng Xuân Diện hán nom thì bắt đầu từ trưa ngày 5/5 giới chức Trung Quốc phái 9 con tàu hộ tống và kéo dàn khoan – lọc dầu khí Lệ Loan 3-1 cao bằng tòa nhà 18 tầng từ Thanh Đảo cơ động nhằm về hướng Biển Đông.

Dàn khoan – lọc dầu khí khổng lồ này di chuyển trên biển với tốc độ 3 đến 4 hải lý/giờ, theo tính toán của giới chức Trung Quốc sau 12 ngày nó sẽ tới một mỏ khí thiên nhiên ở “một vùng nước sâu trên Biển Đông”.

Lệ Loan 3-1 cao gần 100 mét, bắt đầu rời khỏi cảng Thanh Đảo lúc 12 giờ 30 phút trưa hôm qua, 5/5. Dàn khoan này do Bắc Kinh tự nghiên cứu, chế tạo với thời gian 21 tháng với kiến trúc 3 tầng, toàn bộ sử dụng khung thép.

Sau khi hút khí từ dưới đáy biển lên dàn khoan, nó sẽ tự động phân lọc dầu, khí đốt, loại bỏ nước và tạp chất, tất cả thành một hệ thống khép kín.

Bản tin trên Tân Hoa Xã cho hay cuối tháng 9/2013 dàn khoan khủng này sẽ bắt đầu “khai thác dầu khí” trên một vùng biển ở Biển Đông.

Trong thời gian qua Trung Quốc đã liên tục leo thang gây căng thẳng trên Biển Đông với những hoạt động tập trận quân sự trái phép ở khu vực Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động bành trướng trên thực địa khiến khu vực và cộng đồng quốc tế không khỏi quan ngại.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here