Nhiều người dân hưởng ứng buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người

- Quảng Cáo -

Hà Nội:

Như đã loan báo buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người của Nhóm Các Công dân Tự do đã diễn ra tại 3 Thành Phố Sài Gòn, Hà Nội và Nha Trang, Mục đích là tạo cơ hội cho mọi người gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cũng như suy nghĩ về quyền con người. Được biết nhiều  người đã  háo hức đón chờ và chào đón nhau tại buổi picnic để trao đổi về Quyền Con Người vào lúc 08h30 sáng hôm nay 5/05.

Tại Hà Nội mọi người đã tập trung tại công viên Nghĩa Đô, đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Trên tay mỗi người là một bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, xuất hiện nhiều biểu ngữ đòi Tự do cho người dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, một giàn loa khủng đã được CA huy động để phá rối buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người. ông an đủ loại được huy động. Xuất hiện nhiều xe phá sóng. Các dư luận viên do đảng huy động đến để phá rối đang thể hiện hăng hái ‘quyền yêu đảng’.

- Quảng Cáo -

HN_1

HN_4

HN_9

Photo: Lã Việt Dũng và Trương Ba Không

Từ Hà Nội nhà báo tự do Dương Thị Xuân và nhà trí thức Nguyễn Anh Dũng đã cho phóng viên Vân Quang biết một số sự kiện như sau :

 

Nhà Trang:

Trong khi đó, tại điểm hẹn công viên Bạch Đằng – Nha Trang, rất đông công an và đoàn viên xuất hiện để ‘dã ngoại’ với dàn loa công suất lớn. công an và lực lượng áo xanh xuất hiện từ sớm, mang theo dàn loa khủng để quấy phá. Đây cũng là lực lượng được chuẩn bị trước nhằm phá rối cuộc hẹn trao đổi về quyền con người của các Công dân Tự do.

NT_2

Sài Gòn:

Riêng tại Sài Gòn, Đông đảo người dân, trong đó rất nhiều thanh niên đã có mặt từ rất sớm. Mọi người đang tập trung tại khu vực công viên trước Dinh Độc Lập, rất nhiều bạn trẻ cũng đã có mặt để tham gia chia sẻ về quyền con người. Blogger Nguyễn Hoàng Vi đđã phát tài liệu có về quyền con người tại khu vực công viên đối diện caffe Window, trên đường Lê Duẩn.

Tuy nhiên buổi dã ngoại đã bị CA đã xua quân quấy phá một cách thô bạo, đã xảy ra xô xát. Blogger Nguyễn Hoàng Vi, Quốc Anh, Vũ Sỹ Hoàng đã bị công an bắt đưa đi đâu không rõ. Nhiều nhân chứng cho biết, cô Nguyễn Hoàng Vi đã ‘bị đánh rất nhiều và thô bạo’. Được biết, có khoảng 5 người đã bị công an bắt ‘quăng lên xe’ một cách thô bạo. Một cô gái tên Ánh Hiền bị bắt về CA Phường Bến Nghé, Quận 1 với lý do ‘chụp hình’.

Được biết sau đó, bạn bè cùng thân nhân những người bị bắt đã đến trụ sở CA Phường Bến Nghé để chất vấn về hành bắt cóc, đánh người thô bạo, đồng thời yêu cầu thả người.

Cũng cần nói thêm, vài ngày trước đó, các lực lượng CA đã được huy động nhằm đe dọa, sách nhiễu những người dự kiến sẽ đến tham gia.

Saigon_4

Saigon_7SG_10

Từ  chiều hôm qua, an ninh ở Sài Gòn đã chỉ đạo công an khu vực đến từng nhà của các thanh niên, mà họ phán đoán là có thể tham gia buổi dã ngoại nhân quyền sáng mai, để khống chế, đe dọa. Một viên an ninh cao cấp ở Sài Gòn đã gọi điện thoại đến vị bề trên thượng cấp của Dòng Chúa Cứu Thế và đe dọa rằng nếu các linh mục tổ chức hoạt động này thì họ sẽ  đàn áp thẳng tay.

Qua những sự kiện trên thêm một lần nữa nhà cầm quyền Việt Nam đã thể hiện bản chất « Ác Với Dân và Hèn Với Giặc » Tuy nhiên, bất chấp những thủ đoạn của nhà cầm quyền, những người dự kiến tham gia buổi dã ngoại đã tìm mọi cách thể hiện sự khao khát tự do, đòi công lý.

 

Tại Hải Phòng, trước tình trạng hơn 30 an ninh hiện đang bao quanh nhà, Phạm Thanh Nghiên, và điện thoại bị cắt Blogger Phan Thanh Nghiên một trong những người đầu tiên khởi xướng ý tưởng này đã cùng mẹ thực hiện dã ngoại vì nhân quyền trước cửa nhà, cũng như đã đem phân phát tận tay Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đến cho từng người và giải thích cho an ninh nghe về Quyền Con Người. Một nữ cán bộ UBND phường đã lên tiếng cấm và cảnh báo Phạm Thanh Nghiên không được “tuyên truyền”.

HP_1

Ủng hộ sáng kiến của chị Phạm Thanh Nghiên về việc tổ chức, tham gia các buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người trước sân nhà, nhiều người ở nhiều nơi trên khắp 3 miền đất nước đã cùng ngồi lại để trao đổi cho nhau những kinh nghiệm về nhân quyền, cũng như cách khiến cho nhà cầm quyền phải tôn trọng những điều họ đã tham gia ký kết.

Được biết, chỉ trong buổi sáng hôm nay, rất nhiều trang tài liệu về bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền đã được phân phát hết.

Một điều khích lệ, là buổi dã ngoại hôm nay đã được sự quan tâm của ông Faubrice Maurice Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Sài Gòn. Cũng như sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt khắp nơi.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Khi dọc được nhửng tin tức này từ phiá Việt Nam , bản thân tôi dâng lên một cảm xúc dâng trào nhưng củng thật là bức xúc vế nhửng thủ đoạn – hành động mà nhửng bọn người đang cuối đầu bán nhân cách cho qủy này (DCSVN) đả dở tất cả nhửng thủ đoạn hạ cấp để mong đàn áp và dập tắt những ý chí , tinh thần trong sự muốn tìm hiểu về quyền tự do dân chủ của con người . tôi và các bạn ỡ VNHH này xin hết lòng tán dương nhửng hành động yêu nước đang đấu tranh trong mọi hình thức của các bạn , nhửng việc làm cuả chúng tôi và các bạn yêu nước VIỆT sẻ luôn sát cánh bên nhau để giử mải cho ngọn lửa này ngày một lớn mạnh và sẻ bừng lên để phá bỏ bạo quyền của bọn bạo quyền độc tài CS đang hàng ngày đàn áp trên quê hương mình , chúng ta sẻ cùng nhau GỞI LỬA và TẠO LỬA trên tình thương yêu của đồng bào mình . Xin ca ngợi và chia sẻ với các bạn nhửng vui buồn , gian nan trong khõang thời gian này , các bạn ơi! vì một tương lai cho dân tộc VN mình tươi sáng hơn , hãy cùng nhau đòan kết , nắm chắc và xíêt chặc tay để đập tan bạo quyền CS.
    Ban DT

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here