Đài truyền hình VN (VTV) dùng linh mục giả để tuyên truyền cho Hiến pháp

- Quảng Cáo -

Đài truyền hình VN (VTV) dùng linh mục giả để tuyên truyền cho Hiến pháp

Bản tin thời sự trên VTV1 vào buổi tối ngày 26.03.2013, với tựa đề “Các chức sắc tôn giáo góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp” đã gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng.

Được biết dòng chữ chú thích “Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh” làm cho nhiều người ngộ nhận ông Nguyễn Quốc Hiếu là linh mục của Giáo phận Bắc Ninh.

Tuy nhiên, sau đó Linh mục thuộc Giáo phận Bắc Ninh, khẳng định : Giáo phận Bắc Ninh không có linh mục hay cha nào tên là Hiếu, và không có cha hay linh mục nào làm trong Ủy ban đoàn kết Tôn Giáo hết”.

- Quảng Cáo -

Riêng linh mục Nam Phong, đã phản hồi trên facebook như sau : “Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu hay trò bịp bợm của Đài truyền hình Việt Nam. Trong chương trình thời sự tối 26.03.2013 vừa qua, với phóng sự “Các chức sắc Tôn giáo góp ý sửa đổi Hiên pháp”, Đài Truyền hình Việt Nam một lần nữa cho thấy sự dối trá đã trở thành căn bệnh không còn thuốc chữa…”. Ngài cũng nhấn mạnh: “Có lẽ, đã tới lúc, Giáo phận Bắc Ninh và mọi người Công giáo cần mạnh mẽ lên tiếng về sự lừa đảo trắng trợn này của nhà cầm quyền Việt Nam mà đại diện là Đài truyền hình Việt Nam, thông báo cho toàn thể các Giám mục và giáo dân thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam biết rõ sự việc, bởi đây là một sự xúc phạm trắng trợn tới niềm tin tôn giáo.”

- Nhà cầm quyền VN hù dọa tín đồ phật giáo Hỏa Hảo tổ chức lễ tưởng niệm Đức Huỳnh Phú Sổ

Mấy ngày gần đây, giới cầm quyền tỉnh Đồng Tháp đang tìm cách ngăn chận không cho tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tổ chức Đại Lễ năm thứ 66 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Cộng sản Việt Nam ám hại.

Cụ thể là tại các địa phương có tín đồ Phật giáo Hòa Hảo thì công an đến tiếp xúc với các cấp lãnh đạo Phật giáo Hòa Hảo tìm cách mua chuộc hoặc đe dọa để không tham gia những cuộc tổ chức ngày lễ. Hôm thứ Năm 28/3, một phái đoàn giới cầm quyên tỉnh Đồng Tháp do Đại Tá Bé Sáu, Phó Giám đốc công an tỉnh đã đến nhà ông Út Điền đưa vấn đề Đại Lễ ra bàn thảo, Đại Tá Sáu khuyên ông Điền không nên tổ chức ngày lễ này với sự hù dọa là nếu tổ chức lễ, có gì xảy ra như liệng lựu đạn, đặt chất nổ có người chết thì ông Điền phải chịu trách nhiệm.

- Giá xăng ở Việt Nam tăng vọt tới mức cao nhất từ trước đến nay

Theo quyết định của liên bộ Tài Chính – Công thương, thì từ 8 giờ tối hôm 28/3, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng. Theo đó giá xăng tăng tối đa 1.430 đồng/lít, dầu diesel tăng 362 đồng/lít, dầu hỏa tăng 480 đồng/lít, và dầu madut tăng 807 đồng/kg. Theo giá mới 24.580 nghìn đồng/lít xăng đây là mức cao nhất từ trước đến nay.

Nguyên nhân tăng giá ngày hôm qua 28/3, được giải thích do “giá xăng dầu thế giới tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao, trong khi đó, quỹ bình ổn giá xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã hết.” Giờ đây, khi giá xăng dầu đột ngột bị tăng lên mức cao nhất từ trước đến giờ, một trong những yếu tố đẩy lạm phát tăng cao.

- Quay phim cảnh sát ăn hối lộ, phóng viên bị đe dọa tính mạng

Hai phóng viên làm việc cho đài truyền hình và phát thanh ở Đồng Nai vừa lên tiếng báo động bị dọa giết chỉ vì quay phim Cảnh sát ăn hối lộ. Tin từ trong nước cho biết phóng viên Thiên Vương và Hữu Thắng của Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai và đài phát thanh huyện Thống Nhất đã quay hình lực lượng Cảnh sát để xem họ có đang nhận hối lộ, đã bị hai người lạ mặt giật máy quay và đòi cắt cổ. Theo tường trình của những người này thì khi quay hình một tổ tuần tra của trạm Cảnh sát Suối Tre trên quốc lộ 1A đoạn gần chợ Hưng Lộc thuộc, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy đến giằng máy, yêu cầu không được quay và đề nghị xóa hình ảnh. Khi bị hai phóng viên phản ứng, hai thanh niên lạ mặt văng tục, giữ máy quay và đòi cắt cổ họ. Các phóng viên phải cầu cứu Công an xã Hưng Lộc đến can thiệp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here