Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục biểu tình đòi công lý cho nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị công an sát hại

- Quảng Cáo -

Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục biểu tình đòi công lý cho nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị công an sát hại

Như đã loan báo, vào ngày Chủ nhật 17/3 tại thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc đã nổ ra cuộc biểu tinh lớn với hàng người dân tham gia sau nghi án con rể chủ tịch Vĩnh Phúc giết người, ném xác nạn nhân xuống cống nước.

Đến ngày 18/3 gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cùng đông đảo dân chúng tiếp tục tập trung mang quan tài nạn nhân đi đòi công lý. Đông đảo mọi người tập trung trên một bãi rộng phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên. Hàng ngàn công an cũng đã được huy động để bao vây và ngăn chặn người dân đến tham dự đám tang.

Người dân khẳng định vụ án có dấu hiệu bị bao che, để lọt tội kẻ chủ mưu. Được biết, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh năm nay 27 tuổi, đã có vợ và một bé gái 2 tuổi. Hiện nay, vợ anh Nguyễn Tuấn Anh đang mai thai cháu thứ 2, sắp đến ngày sinh thì chồng bị sát hại.

- Quảng Cáo -

Mặc dù ban đầu, cơ quan pháp y Công an khẳng định nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong do ‘say rượu’, ‘sặc nước’, ‘chết đuối’. Tuy nhiên 24 giờ sau thì thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đôc công an Vĩnh phúc đã thông báo khởi tố vụ án ‘giết người’, thực hiện lệnh bắt giam 5 nghi phạm là Phùng Mạnh Tuấn 21 tuổi, Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi, huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Tính 16 tuổi, và Nguyễn Văn Định (30 tuổi ở huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng ; Đặng Quốc Tú (33 tuổi ở thị xã Phú Thọ. Trong số 5 nghi can mới bắt 4, còn 1 nghi can đang lẫn trốn.

Riêng Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc là ông Phùng Quang Hùng vẫn một mực khẳng định con rể và con gái ông này không liên quan đến vụ giết người. Có tin nói rằng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cả con gái và con rể của ông Phùng Quang Hùng có mặt tại hiện trường nơi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị giết. Hiện không rõ 2 nghi phạm giết người là Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đức Tú có họ hàng gì với Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng, hoặc Giám đốc Công an Phùng Tiến Bộ hay không ? Vào hối 17 giờ thứ Hai 18/3 lễ mai táng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã được tiến hành trọng sư giám sát nghiêm ngặt của các lực lương công an. Số người tham dự lễ tang kéo dài hơn 2 ki lô mét. Theo ước đoán số dân và công an là 50/50.

- Mèo từ Trung Quốc mang virus dại tràn vào Việt Nam

Sau con gà, hàng ngàn chú mèo đã được tuồn vào Việt Nam từ Trung Cộng đe dọa lan truyền dịch bệnh nguy hiểm chết người. Báo Dân Việt cho biết, mới hôm 10 tháng 3 vừa qua, ít nhất 4 tấn mèo chở trên hai chiếc xe vận tải nặng từ Trung Cộng, vượt biên giới tiến vào Việt Nam. Đây là vụ vận chuyển mèo lậu của Trung Cộng có số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Theo ông Ðoàn Duy Ái, chi cục trưởng Chi Cục Thú Y tỉnh Quảng Ninh, đó chỉ là một số nhỏ bị phát giác, vì trước đây đã từng có vụ vận chuyển mèo bằng xe hơi lên đến hàng tấn, từ Trung Cộng vào Việt Nam. Giới buôn lậu tìm cách đưa mèo từ Bắc xuống Nam bằng đường tàu. Ông Ái còn tiết lộ rằng tỉnh Thái Bình là vùng chứa mèo lậu từ Trung Cộng vào Việt Nam.

Còn theo ông Văn Ðăng Kỳ, cán bộ Cục Thú Y Việt Nam, đã có thời kỳ mèo Việt Nam được đưa rầm rộ sang Trung Cộng để đáp ứng thị hiếu của người dân. Tuy nhiên, thời gian sau này, mèo Trung Cộng lại chạy ngược trở về Việt Nam, có thể vì giá mèo Trung Cộng thấp hơn mèo Việt Nam. Ông này còn cả quyết rằng mèo Trung Cộng hết sức bẩn, được đưa vào Việt Nam mà không hề có giấy tờ kiểm dịch của đơn vị thẩm quyền.

Ông này cũng nói rằng mèo là loài động vật cũng mắc bệnh dại y như chó, vì vậy là nguyên nhân làm lan tràn bệnh dịch khắp cộng đồng, đe dọa sinh mạng con người. Ông Ðặng Huy Huỳnh, chủ tịch Hội Ðộng Vật Việt Nam, còn cảnh cáo về nguy cơ lây lan bệnh dại ở loài động vật nuôi trong nhà từ mèo vì nước bọt của loài mèo thường chứa virus gây bệnh dại, hoặc các loài vi khuẩn ở đường ruột của mèo. Ông này cũng cho rằng ăn thịt mèo nhiễm bệnh là mối đe dọa đáng sợ mà không mấy người chịu quan tâm.

- Tàu hải giám Trung Quốc liên tục cản trở ngư dân Việt Nam hành nghề

Ngày 16-3, sau một chuyến biển trở về tay không vì bị tàu hải giám Trung Quốc xua đuổi, 2 tàu cá QNg 96417 TS ở Lý Sơn – Quảng Ngãi của ông Dương Văn Giàu và QNg 96382 của ông Bùi Văn Phải tiếp tục cho một chuyến ra Hoàng Sa.

Theo anh Nguyễn Thanh Trung thì việc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt ở quần đảo Hoàng Sa bị tàu hải giám Trung Quốc xua đuổi diễn ra thường xuyên, không phải gần đây mới có. Nhiều lúc, lính trên tàu hải giám Trung Quốc còn chĩa súng vào đầu ngư dân, thu ngư cụ, lấy hết cá trên tàu….

Ngoài tàu anh Trung, chuyến tàu số hiệu QNg 96697 TS trở về từ Hoàng Sa của ngư dân Lê Khởi (ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn) cũng liên tục bị tàu Trung Quốc xua đuổi. ông Khởi cho biết ngày 20-2, tàu của ông cùng 14 lao động rời đảo Lý Sơn ra khai thác hải sản tại khu vực Gò Mới, cách đảo Cây Dừa (Hoàng Sa) 155 hải lý về phía Nam. Đến ngày 11-3, khi khai thác được trên 10 tấn cá ngừ, ông quyết định cho tàu chạy lên đảo Bầu Trắng để đánh bắt. Trên đường về, các ngư dân phát hiện 2 tàu hải giám Trung Quốc trang bị súng, pháo đang đuổi theo. Sau nhiều lần uy hiếp không thành, chúng sử dụng vòi rồng phun nước nhằm nhấn chìm tàu ông Lê Khởi.

Theo ngư dân Bùi Tấn Lộc (ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn), tàu cá Trung Quốc đánh bắt ở vùng biển xa đều được một lực lượng hùng hậu đi theo bảo vệ, trong khi các ngư dân Việt Nam thì “đơn thương độc mã” nên dễ bị bắt nạt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here