Người Tàu bí mật mua đất lập trại ở Long An

- Quảng Cáo -

Blogger Điếu Cày tiếp tục bị phân biệt đối xử trong trại giam

Gia đình blogger Điếu Cày, nhà bất đồng chính kiến đang bị cầm tù, tố cáo thân nhân của họ vẫn tiếp tục bị phân biệt đối xử trong trại giam. Người nhà blogger Điếu Cày cho hay giới hữu trách liên tục gây khó khăn cho các cuộc thăm gặp hằng tháng cũng như tìm mọi cách để cô lập ông, không cho ông giao tiếp với ai, và thậm chí còn ngăn cản không cho ông tiếp cận với sách báo hay giấy bút.

Cuộc thăm gặp giữa gia đình với blogger Điếu Cày gần đây nhất diễn ra vào ngày 24/2 tại K3 trại giam Xuyên Mộc.

Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đang thụ án 12 năm tù về tội danh gọi là “tuyên truyền chống nhà nước” sau khi tham gia các hoạt động chống Trung Quốc xâm lược, viết bài phản ánh thực trạng xã hội, và chỉ trích các chính sách của nhà nước CSVN.

- Quảng Cáo -

- Đảng CSVN cảnh cáo việc góp ý sửa đổi Hiến Pháp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo thứ hai đảng CSVN, sau Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vừa cảnh cáo không được chống phá Đảng và Nhà nước trong quá trình góp ý Dự thảo Hiến pháp và kêu gọi ngăn chặn mà ông gọi là „lợi dụng để phá hoại trong vấn đề Hiến pháp“.

Phát biểu với các lãnh đạo thành phố Hà Nội sáng 27/2, Chủ tịch Quốc hội nói tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng, nhà nước, cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn. Bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp công bố, trên cơ sở tiếp thu thảo luận của Quốc hội: Đó là bản duy nhất. Còn tự tổ chức lấy ý kiến khác là không được.

Một nhóm nhân sĩ, trí thức, gồm cả nhiều đảng viên và cựu quan chức, gần đây công bố Kiến nghị 72, nói dự thảo Hiến pháp chưa thấu suốt bản chất của một hiến pháp dân chủ. Đến nay đã có hơn 5.000 chữ ký ủng hộ Kiến nghị này.

Kiến nghị này cũng nói: Chủ thể lãnh đạo xã hội sẽ do nhân dân bầu chọn ra trong các cuộc bầu cử tự do, dân chủ, định kỳ. Một chính đảng thực sự có chính nghĩa, phục vụ lợi ích của nhân dân sẽ không lo bị thất bại trong các cuộc bầu cử như vậy. Hôm 25/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về các luồng ý kiến trong sửa đổi Hiến pháp… có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức…

Phát biểu của ông Trọng và ông Hùng được đài truyền hình trung ương VTV phát đi trong các chương trình thời sự cho thấy Đảng CSVN đang cứng rắn hơn với các quan điểm trái chiều.

- Người Tàu bí mật mua đất lập trại ở Long An

Chính quyền huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa khám phá một trang trại bí ẩn của người lạ, nghi là người Trung quốc , đã được thành lập từ 10 năm nay. Báo Người Lao Ðộng cho biết, trang trại này rộng 2 hecta, tọa lạc tại xã Quê Mỹ Thạnh thuộc huyện Tân Trụ từ năm 2001 cho đến nay. Người đứng tên miếng đất là bà Nguyễn Thị Thu Hương, cư dân huyện Bình Chánh, Sài Gòn. Một số nhân chứng nói rằng trang trại này thường xuyên đóng cửa, không biết người ta làm gì bên trong. Có người còn xác nhận rằng thỉnh thoảng cũng có thấy vài người lạ xuất hiện, không biết là người Trung quốc hay Ðài Loan… Một cuộc bố ráp trang trại này diễn ra hôm 26 tháng 2 cho thấy tất cả những người lạ đều đã biến mất.

Người ta chỉ thấy vài chòi lá được xây lên từ khá lâu. Theo báo Dân Việt, người Trung quốc chủ trại cho xây tường gạch, lợp lưới B40 dầy đặc. Bên trong, họ còn trồng cây và thả dây leo kín mít. Một số cư dân chung quanh cho biết nhóm người thường xuyên xuất hiện bên trong vòng rào gồm 6 người đàn ông, trong đó có một người tên A Long làm đội trưởng. Còn theo chính quyền tỉnh Long An thì bà chủ đất không ghi danh tạm trú hay thường trú cho chính bà cũng như nhân công, nên không biết gì hết.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here