Tâm tình qua thư tín 15/02/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Trường, Trường Chiến, Nhà Giáo Cựu Chiến Binh Nguyễn Anh Dũng.

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Sông Trà, Bùi Quang Thanh, Dương Triệu Vỹ, Andy Trương, Trung Tướng Hận Thù Chế Độ, Trần Văn Quân , v.v… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên trang Blog này

– Trước tiên chúng tôi xin đọc bài thơ đầu xuân của thính gỉa Trường. Bài thơ nói lên ước mơ và quyết tâm của mọi người dân Việt đang quan tâm về hiện tình đất nước như sau:

- Quảng Cáo -

Đầu xuân năm mới ta cầm bút
Khát vọng đến cùng được tự do
Đất nước đa nguyên là dân chủ
Mùa xuân đích thực của chúng ta
Để có mùa xuân,phải trải qua bao giá lạnh
Muốn có tự do phải đấu tranh
Dù trên giàn hoả hay trước súng
Ta cũng sẵn sàng tổ quốc ơi!

– Hai câu thơ: “Dù trên giàn hoả hay trước súng. Ta cũng sẵn sàng tổ quốc ơi!” làm chúng tôi nhớ lại một kinh nghiệm trong lao tù mà TS Nguyễn Quốc Quân kể lại trong một buổi họp báo với đồng bào ở nước ngoài và trên paltalk. Trong một cuộc đối chất gay go với công an điều tra, TS Nguyễn Quốc Quân đã bất chấp lời hăm dọa của họ và ông đã không ngồi xuống theo chỉ thị. Khi tiến tới trước mặt người công an hung hãn, chợt thoáng trong đầu ông là hình ảnh người sinh viên đứng trước nòng súng xe tăng tại Thiên An Môn, nơi có cuộc nổi dậy của sinh viên Trung Quốc để phản đối chế độ CS Trung Quốc vào năm 1989. Kế đến là hình ảnh của bà Aung San Suu Kyi. Theo TS Nguyễn Quốc Quân, họ là những người khổng lồ mà ông đã được đứng trên vai để tiến tới trước bạo quyền. Ông còn nói đến những người khổng lồ khác đã cho ông thêm sức mạnh là cô Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, v.v….Ông ngưỡng mộ và tri ân khí phách, lòng qủa cảm, và tình yêu dân tộc và tổ quốc của các anh chị em này. Hướng về anh chị em đã và đang tranh đấu cho quyền sống nơi lao tù, CTM xin kêu gọi sự cầu nguyện, hợp đoàn, và tinh thần dấn thân làm việc nhỏ với trái tim lớn của mỗi người chúng ta. Chúng tôi thiết tha kêu gọi qúy thính gỉa thăm hỏi gia đình của những người yêu nước trong tình xuân ấm áp của những ngày đầu năm.

– Kế tiếp là bài thơ của thính gỉa Trường Chiến. Sau hàng chục năm dài dưới chế độ CSVN, dù thời gian có chuyển mùa, thực trạng lầm than và đau thương cho người dân thấp cổ bé miệng chẳng những không thay đổi mà còn tệ hơn. Thính gỉa viết:

Ngày xưa,toả cảng bế quan
Bây giờ độc đảng,có gì khác đâu?
Gần trăm năn cúi đầu nô lệ
Đến bây giờ tụt hậu quá xa
Sợ chi ở xứ trời âu
Ở đông nam á về sau là mình.
Làm thuê ở Mã Lai còn được
Sang trung đông ở đợ quét nhà
Ở đói khổ đâu phải là tội lỗi
Dưới lãnh đạo vi la biệt thự
Đi xe hơi đòi mới hạng sang
Con cái chúng,học bên âu ,bên mỹ
Để dân đen nếm cảnh lầm than
Đi ở đợ thật là đau khổ
Ôi bạch đằng,chi lăng,đống đa oanh liệt
Vinh quang đâu,khi tổ quốc đã vẹn toàn
Ở trong nước,chúng ta cho phép
Sang xứ người nhục lắm việt nam ơi
Nông đức mạnh ông là ai đấy nhĩ
Nếu là kinh ,thì thật lọc lừa
Lừa đến cả năm tư dan tộc
Nếu là tày thì vận nước quá suy
Minh chủ ấy ở đợ là có phước.

– Có câu nói rằng: “Để đánh gía một chính phủ, người ta nhìn vào cách họ hành xử với dân chúng của nước họ.” Ngày nay ở Việt Nam, mạng người rất bị xem thường do nhà nước không tôn trọng quyền sống an toàn của người dân đưa đến việc không chú tâm vào các luật lệ và cơ chế để bảo vệ dân. Theo blogger Nguyễn Văn Thạnh ghi nhận: “Ngày 17/8/2012, mưa bão làm cây xanh ngã đè chết tại chỗ một tài xế taxi; 16h ngày 13/7/2012 một em bé bị sa xuống cống không có nắp đậy, chết; chiều ngày 19/1/2010 một học sinh ngoan hiền bị điện giật chết, lại chiều ngày 1/4/2010 bé gái bị điện giật chết cạnh máy ATM….” và “tai nạn thương tích ở Việt Nam, mỗi năm cướp đi hơn 35 ngàn người, con số bị thương điều trị hay bị tàn phế còn lớn hơn nhiều. Một con số quả là khủng khiếp trong thời bình.” So với những điều thính gỉa Trường Chiến nêu ra trong bài thơ, ngày nào chế độ CSVN còn tồn tại, ngày đó nhân dân ta vẫn lầm than. Quyền dân sinh và nhân sinh là quyền căn bản của mỗi người Việt Nam. Quyền đòi hỏi không tham nhũng, không học phí cho học sinh, không viện phí khi khám bệnh nằm nhà thương âu cũng là những quyền hết sức chính đáng, nhất là khi những kể cầm quyền đã và đang là những đại gia kếch xù ngày càng bất lương.

– Sau cùng chúng tôi xin cảm ơn độc gỉa Nguyễn Anh Dũng đã gởi về bài viết “Nhận Diện….”Tâm Thần”” lên tiếng về việc nhà nước đàn áp người dân yêu nước, anh Lê Anh Hùng. Cảm ơn độc gỉa đã vạch trần thủ đoạn thâm độc của nhà nước đối với những người bát đồng chính kiến. Độc gỉa Nguyễn Anh Dũng đã đặt vấn đề như sau:

“Phải chăng Lê Anh Hùng bị coi là tâm thần khi có các việc làm:

– Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, Anh thường là người đi hành đầu.

– Trong các đơn thư tố cáo và báo tin tội phạm, các bài báo trên mạng Internet đấu tranh bảo vệ nhân quyền, đã nêu đích danh những người “Làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân”, một cách công khai với tên tuổi, địa chỉ rõ ràng.

– Là dịch giả của một số cuốn sách trong đó có cuốn “Kinh tế học thể chế: Trật tự xã hội và chính sách công” từ tiếng Anh sang tiến Việt, với chủ đề về kinh tế, chính trị thuộc loại khó.

– Là một công dân đang làm việc bình thường trong một doanh nghiệp, quan hệ gia đình và bạn bè thân hữu có nghĩa, có tình.,,,

Việc công an Hưng Yên ngày 21.1.2013 bắt LA Hùng và đưa về cơ sở giam giữ, cách ly những người mắc bệnh tâm thần, một cách lén lút. Không công khai danh tính, không giấy tờ hợp pháp, không có yêu cầu của gia đình về việc quản chế người thân. Cũng không có bệnh án và người đại diện cho cơ quan y tế, với chức năng chăm sóc người bệnh. “

Ngày nay những việc làm phi pháp, đàn áp hãm hại dân chúng không còn là vấn đề riêng tư của một quốc gia, mà là quan tâm của thế giới nhân bản. Như độc gỉa Nguyễn Anh Dũng, chúng ta cần ghi chép lại và lập hô sơ tội ác của những thành phần cầm quyền chủ trương đàn áp hãm hại người dân như trường hợp trên của anh Lê Anh Hùng. Tại Miến Điện, việc quốc tế phong tỏa tài sản của những kẻ cầm quyền đàn áp dân đã là một trong những xúc tác cho tiến trình dân chủ hóa của đất nước này. Bên cạnh, trước tòa án quốc tế, kẻ độc tài bạo quyền thường có ngày bị xét xử. Chúng ta hãy cùng nhau ghi chép lại và lập hồ sơ!

Năm mới 2013, CTM xin thân chúc tất cả qúy thinh gỉa và đọc gỉa nhiều niềm tin, nghị lực, sức khỏe, và cơ hội ý nghĩa để cùng nhau tạo sự chuyển mình lịch sử cho dân tộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here