Xuân về đau những người dân

- Quảng Cáo -

Ngày cuối năm, ngồi trong nhà nhìn ra ngoài đường thấy dòng người qua lại, hối hả cho công việc cuối năm được hoàn thành để đón cái tết đầy vui vẻ ý nghĩa thế nhưng vẫn còn những chuyện khiến phải đau lòng bởi những lưong tâm tăm tối của chế độ suy tàn.

Xuân đên muôn hoa đua nhau khoe sắc, Mai Đào nở khắp quê nhà, nghe thật vui thật náo nức. Những ngày nay các Công Ty, các trung tâm lơn, các quan chức lớn tổ chức buổi tất niên cả hàng trăm triệu, sắm xe mới, xây nhà mới trong khi đó có bao nhiêu người không có cơm ăn áo mặc, không có đât nhà ở họ là những dân oan đang hằng ngày hằng năm đến đòi lại đất vì bị chính quyền cưỡng chế” cướp” đang nằm chịu đói rét tại các công viên vườn hoa khắp Hà Nội. Nhìn thấy họ mà long đau thắt, họ đâu có tết.

Nghĩ đến câu nói ” Đảng cho ta mùa xuân” mà thấy đảng rất sáng suốt, biết quan tâm đến dân như thế. Đối với những dân oan, tết với họ là những sách nhiễu, cưỡng bức, vụ lực, đàn áp, cướp bóc và nhiều chuyện đau lòng quá, không những thấy đau thay cho dân oan bà con khắp nơi trên mọi miền đất nước. thấy tiếc thay cho một chế độ.

Khi mùa xuân về lại nghĩ đến các anh chị và những nhà bất đông chính kiến đang bị nhà cầm quyên bắt bới trái pháp và đang bị kết án thật nặng nề, một hành động trái với lương tâm trái với quyền con người.Đã bao nhiêu mùa xuân rồi những tù nhân lương tâm họ phải đón cái tết trong chốn ngục tù, những thanh niên công giáo năm nay cũng đón cái tết thứ 2 trong đó, Vì sống ơn gọi Kittô hữu của mình nên các anh chị đã dấn thân tích cực trong các sinh hoạt như Bảo vệ Sự Sống, thanh niên, truyền thông cho sự thật, đấu tranh cho công bằng, lẽ phải, giúp đỡ những người nghèo khổ và lên tiếng xuống đường biểu tình ôn hòa chống giặc Tàu xâm lược biển đảo.Thế nhưng họ đã bị vu không với tội danh rất mơ hồ” Tội âm mưu lật đổ chính quyền”.

- Quảng Cáo -

Một người biết sự việc của những thanh niên Công giáo và Tin Lành bị bắt và bị xử ngày 08/01/2013, cũng nêu rõ đánh giá của bản thân đối với những hoạt động mà những thanh niên đó thực hiện: Ở đất cộng sản này, con người làm chứng cho sự thật- công lý không có; còn các em đó không làm điều gì sai cả, các em chỉ đòi hỏi công lý thôi chứ không vì bản thân của các em và các cháu đó. Tôi không biết thế nào nhưng thấy mất sự công bằng. Bà Trần thị Liệu, mẹ của anh Nguyễn Văn Oai bị 3 năm tù giam khẳng định về sự vô tội của con bà: Chắn chắn con tôi không làm điều gì sai phạm pháp luật. Nó chỉ làm những sự công chính, ngay thẳng cho mọi người thôi.

Hôm qua ngày 1-2-2013 Trên trang báo Chinhphu.vn trong bài ”Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội đồng Giám mục Việt Nam” (http://baodientu.chinhphu.vn/Home/T…) có đoạn: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân, đảm bảo các tôn giáo hoạt động bình thường trên cơ sở tôn trọng pháp luật.

Đây là những lời trớ trẽn của báo chính chủ, những trò dối trá đánh lừa lòng dân nhất là đánh lừa bạn đọc trên mạng, nói thế nhưng thực sự đầu năm 2013 chính quyền đã bắt bớ người trái pháp luật, trường hợp như Luật Sư Lê Quốc Quân và những anh em nhà Luật Sư, Tu viện kín Camêlô bị chính quyền phá dỡ để xây bệnh viện, mới đây còn bắt Lê Anh Hùng một công dân bình thường, anh là thành viên đội bong No-U chống trung Quốc xâm lược, bị đưa vào bệnh viện Tâm Thần, đúng là mấy những người đi bắt dân bị tâm thần, Điều động cảnh sát cơ động và côn đồ đến chiếm đất dân oan Dương Nội và nhiều nơi khác.

Cuộc sống trôi đi thật nhanh, biết bao giờ có những ngày êm ấm trong khi xã hội đầy biến động, bao nhiêu dối trá lừa bịp của những quan tham. Tết đến mà nghe đau trong lòng chẳng muốn vui chút nào, mình vui chơi thỏa thích rồi được gần bên gia đình trong ngày xuân mới nhưng có bao nhiêu người không có nhà để ở, có bao nhiều người gia đình không có Cha Mẹ, anh em bạn bè bà con lối xóm, họ bị nhiều trường hợp bị Công An đánh chết với lý do mơ hồ.

Càng ngày bao nhiêu hàng hóa độc hại được nhập lậu từ Trung Quốc đã gây nên bệnh tật cho người dân, thế nhưng những nhà chức trách cũng không thấy vào cuộc đẩy lùi những tác hại gây độc ấy, hàng Tàu nhiều nhưng người Tàu cũng nhiều thêm, chúng đã trà trộn vào các vùng ở các thành thị đến nông thôn bởi có kẻ làm tay sai cho giặc nên chúng mới tràn lan như thế.

Câu nói ” Thù trong giặc ngoài” áp dụng rất trên đất nước Việt Nam này, nhưng đổi lại thành ” Giặc Trong Thù ngoài” lại càng không sai, đất nước thì nghèo nàn nhưng còn có những thành phần lương tâm thối nát chà đạp nhân dân không chút tiếc thương rồi đánh đập cướp bóc đúng là giặc Trung Cộng đã và đang cướp nước chúng dùng những thủ đoạn khiến nhân dân ấp ức thế nhưng khi dân xuống đường lên tiếng chống bọn Tàu mà nhà nước không cho vì Ông Trần Đăng Thanh, Nhà giáo ưu tú, Đại tá Phó giáo sư Tiến sĩ thuộc Học viện Chính Trị Bộ Quốc phòng nói phải Căm thù Mỹ, mang ơn Trung Quốc. Thực sự Trung Quốc là Thù địch của dân Việt Nam

Bao nhiêu chuyện đau lòng đã và đang sảy ra trên khắp đất nước việt nam, lòng không thể nói lên hết những suy nghĩ cảm xúc. Xuân đã về Trên khắp nẻo quê hương Ngồi nhớ thương những nhà bất đồng chính kiến, các dân oan và các anh chị đang bị nhà cầm quyền kết án và năm nay sẽ lại phải đón xuân Trong Ngục tù, Mùa xuân này lịch sử sẽ luôn nhớ mãi những Tù nhân lương tâm.

Xuân mới mong rằng quyền Tự Do, Công Lý và Hòa Bình luôn thể hiện trên đất nước Việt Nam, chúc mọi người bình an.

Xin được nhắc lại: 17 Thanh niên công giáo và tin lành và những người dân oan khác đang bị giam cầm kết án mức nặng nề, hãy cùng hiệp thông cầu nguyện cho họ được Sớm trả tự do.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here