Tâm tình qua thư tín 18/01/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Nguyệt Phạm, Trần Nhân Đức, VN, Sông Trà

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Dương Triệu Vỹ, Hận Đời, ToànViệtNam, Thắng Hoàng, v.v….Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên trang Blog này.

- Trước tiên, CTM xin đọc lại ý kiến của thính gỉa Nguyệt Phạm. Ý kiến của thính gỉa đặt lại những vấn đề cốt lõi đối với chế độ mà hầu như người VN quan tâm trong và ngoài nước đều nhìn thấy ngày càng rõ rệt. Thính gỉa góp ý: “Đọc tin tàu chiến TQ cặp cảng Sài Gòn .Đây có phải là tin thật không? hay là tin do kẻ nào muốn chống phá nhà nước bịa ra , chứ nhà nước CSVN làm gì mà vô liếm sĩ như thế chứ, không lẽ bọn họ lại trắng trợn “cõng rắn cắn gà nhà hay sao? Không lẽ họ lại đốn mạt ,hèn hạ đến mức bỏ tù những người chống TQ ,bảo vệ chủ quyền đất nước ,để rồi rước giặc vào để lập công ,để lãnh thưỡng hay sao? Như vậy thì thế giới có còn coi họ là con người hay không ? Không lẽ họ không biết nhục là gì ư? Chắc là không đâu ,hay là tôi đang nằm mơ ? Còn nếu như chuyện nầy có thật thì chắc là họ đã bị bọn TQ nắm cán ,hay mua chuộc gì rồi. Bọn TQ là vua sử dụng chiêu “Muốn bắt rắn thì phải bắt ngay đấu con rắn “Tôi nói như vậy sợ các ngài lãnh đạo đảng không hiểu , thôi thì để tôi nói thẳng ra luôn nhé. Là như vầy, muốn chiếm nước VN thì cách hay nhất không tốn 1 binh,1 chốt nào (chỉ tốn chút xíu tiền) là mua chuộc bọn cầm quyền, tên nào cầm quyền cao nhất, nhiều nhất, mạnh nhất thì mua chuộc ngay tên đó. (Tôi xin kính cẩn xin lỗi những người ngoại lệ)Vậy các ngài đã hiểu chưa ạ ? Néu đã hiểu rồi thì nên tránh xa bọn TQ mà đứng cùng nhân dân, tạo điều kiện cho dân biểu tình chống TQ để gỡ lại sự nhục nhã mà các ngài vì ngu muội nhất thời mà làm dân VN mang nhục cả đời đấy.

- Quảng Cáo -

- Thính gỉa Nguyệt Phạm và qúy thính gỉa thân mến, ý kiến và câu hỏi ưu tư của thính gỉa phản ánh ưu tư của rất nhiều người Việt chúng ta. Duy có điều là chế độ CSVN này là một chế độ vô liêm sỉ thật sự. Điển hình mới nhất là việc họ tuyên án nhiều năm tù, thậm chí 13 năm dài cho những người thanh niên yêu nước chỉ ở độ tuổi 20 đến 30. Đây là những người thanh niên từng đem sanh linh của các trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi chết dọc đường về chôn cất. Khi các bé sơ sinh còn sống các bạn này nuôi nấng bằng tiền bán hương trầm ngoài chợ rồi, sau đó họ tìm gia đình ông bà của các bé để đưa về. Thế mà chế độ tuyên án họ nặng nề chỉ vì họ lên tiếng chống Trung Quốc xâm lược. Cái vô liêm sĩ cua chế độ này nằm ở chỗ công an cưỡng dâm xúc phạm thân thể của em sinh viên Nguyễn Phương Uyên rồi quay phim và tiếp tục giam cầm em chỉ vì em lên tiếng chống Trung Quốc xâm lược. Còn nhiều điều vô liêm sĩ khác nữa phải không qúy thính gỉa? Trong lúc chế độ bắt bớ tuyên án giam cầm những người dân yêu nước, tàu Trung Quốc cập cảng Sài Gòn. Sự hèn với giặc, ác với dân này là bản chất của những người lãnh đạo của chế độ chứ không còn là sự ngu dại bị mua chuộc của họ. Bản chất khao khác quyền lực và tiền tài, bản chất ác và tham lam, bản chất vô lương tâm của những người lãnh đạo CS chỉ chấm dứt hoành hành bức hại dân chúng khi chính họ bị tuyên án ngồi tù bởi nhân dân VN và lương tâm nhân loại. Ngày nay những tội ác này đã và đang bị ghi nhận bởi nhiều tổ chức nhân quyền, nhiều người quan tâm để dần đưa họ là tòa án quốc tế. Thế giới đều có những biện pháp chế tài và tuyên án tù cho những kẻ độc tài và tàn ác với nhân dân đất nước họ.

Cùng một tâm tình phẫn uất với thính gỉa Nguyệt Phạm, thính gỉa Trần Nhân Đức đã chia sẻ: “Nghĩ mà giận bầm gan tím ruột….Hàng triệu người ngã xuống cho non sông để cho lũ đê hèn này hưởng thụ. Tự do đâu khi tài sản trong tay bọn này, khi quyền lực trong tay bọn này? Lũ vong nô, cuối mặt trước bạc triệu, hèn hạ hơn cả Lê Chiêu Thống. Nguyện xin thề với non sông đất nước phải bầm dập lũ lãnh đạo thối rữa hiện nay để đáp lại non sông đất nước.”

Đọc ý kiến thính gỉa Trần Nhân Đức, chúng tôi cảm nhận sự phẫn uất tột bực của thính gỉa với lãnh đạo của chế độ. Sự phẫn uất tạo sức mạnh và động lực để chúng ta hành động, nhưng tình yêu thương dân mình, đất nước mình cùng sự bình tâm, kiên định, bền bỉ, và can đảm mới nuôi dưỡng lâu dài ý chí và quyết tâm của chúng ta. Nhân dân ta có thể đấu tranh cho lẽ phải từ đời này sang đời khác, nhưng kẻ độc tài tham nhũng không thể tồn tại cả đời được. Sự tranh đấu sinh tồn của dân tộc sẽ đương nhiên loại bỏ bất cứ ai và điều gì cản trở bước tiến sống còn này.

- Kế đến, CTM xin cảm ơn độc giả góp ý của đọc gỉa VN. Thính gỉa viết: “Là độc giả thường xuyên của trang mạng đảng VT, Radio CTM và DĐCTM nên mạo muội bày tỏ thiển nghĩ về kỹ thuật phần đóng góp ý kiền nơi DĐCTM. Nơi đây nên làm giống như trên trang chính VT và Radio CTM để dễ cho độc giả post ý kiến nhanh và không khó, vì đa số độc giả ở VN ngày càng phát triển và biết đến sự hiện diện của đảng VT mà lại ít có ý kiến là vì hình thức hơi khó. Xin cám ơn nhiều ban kỹ thuật.”

- Cảm ơn độc gỉa VN đã nhắc nhở ban kỹ thuật CTM làm sao giúp việc posting ý kiến trên CTM nhanh chóng hơn như trang web Việt Tân và Diễn Đàn CTM. Cảm ơn độc gỉa đã cho biết sự cập nhật tin tức ngày càng phổ biến ở nước ta và việc biết đến VT ngày càng nhiều của đồng bào. Chúng tôi xin ghi nhận góp ý của độc gỉa VN và quyết tâm khắc phục để việc cập nhật ý kiến mau chóng hơn. Thiện nguyện viên CTM nói riêng và các anh chị em VT nói chung đều là những người tình nguyện từ nhiều thành phần dân tộc khác nhau, mong muốn được góp sức chung vai với đồng bào yêu nước tạo thay đổi tích cực cho một đất nước VN thật sự an bình, công bằng, bác ái và tự do. Chúng tôi rất tri ân góp ý và hỗ trợ cũng như việc truyền tin từ CTM của qúy thính gỉa và độc gỉa đế đồng bào khắp nơi trong và ngoài nước.

- Sau cùng chúng tôi xin đọc bài thơ của thính gỉa Sông Trà cũng là một món qùa tinh thần gởi tặng các thanh niên yêu nước vừa bị tuyên án và cho tất cả thính gỉa và độc gỉa đang theo dõi chương trình. Bài thơ như sau:

CHIẾN SĨ HOÀ BÌNH (Thân tặng 14 Thanh niên Yêu nước ra toà tại Nghệ An)

Nhìn các anh chị đứng trước toà

Lòng buồn cho Tuổi trẻ quê Cha!

Gặp khi đất nước hồi đen tối

Trước cảnh lên ngôi của quỷ tà!

Thà bị tù đày, không khuất phục

Để ngày mai sông núi nở hoa

Đời sau chắc sẽ hơn đời trước

CÁCH MẠNG vùng lên cứu nước nhà!

- Có lẽ ai trong chúng ta cũng thấy đau lòng trước sự bất nhẫn của chế độ đối với các thanh niên yêu nước vô tội này. Ủng hổ người yêu nước và gia đình họ là bảo vệ tổ quốc khỏi hiểm họa xâm lăng của ngoại bang và họa độc tài của nội bang. Nhân dịp Xuân về, CTM tha thiết kêu gọi qúy thính gỉa và độc gỉa qua những phương tiện khác nhau đến thăm hỏi, tặng hoa, hay gởi lời hỗ trợ đến thân nhân gia đình của các anh chị em đang bị giam cầm. Gia đình của các anh chị em thanh niên yêu nước, gia đình anh Điếu Cày, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, chị Tạ Phong Tần, chị Trần Thị Thúy, mục sư Dương Kim Khải, LS Lê Quốc Quân, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, anh Đoàn Huy Chương, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, và rất nhiều các anh chị em khác.

- Trước thềm năm mới 2013, CTM xin thân chúc tất cả qúy thinh gỉa và độc gỉa nhiều niềm tin, nghị lực, sức khỏe, và cơ hội ý nghĩa để cùng nhau tạo sự chuyển mình lịch sử cho dân tộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here