Nghệ sĩ Kim Chi từ chối lời khen của thủ tướng

- Quảng Cáo -

- Nghệ sĩ Kim Chi từ chối lời khen của thủ tướng.

Nghệ sỹ Kim Chi, người từng tham gia nhiều phim lớn của điện ảnh cách mạng Việt Nam, vừa từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sỹ của Thủ tướng Việt Nam do Hội Điện ảnh Việt Nam gợi ý, vì cho rằng không muốn trong nhà có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.

Diễn viên điện ảnh Kim Chi nói thủ tướng đã làm bà mất lòng tin, và là công dân thì “có quyền thích hay không thích, mà không thích thì không nhận”.

Giải thích về những điều thủ tướng làm khiến bà không hài lòng, bà nói: “thế giới và mọi nơi đều phản đối một số việc và cách thủ tướng điều hành”.

- Quảng Cáo -

“Đối với tôi, ai làm lãnh đạo mà làm cho đất nước giàu, nhân dân sung sướng thì tôi quý trọng, còn ai không làm được điều đó thì tôi không thích, không quý trọng, khen tôi tôi thấy không sung sướng.”

Khi được hỏi liệu bà có sợ bị ảnh hưởng tới bản thân khi đưa ra lá thư này, bà nói, thậm chí cả khi người ta tạo ra những tai nạn để bà “chết” đi nữa, thì điều đó cũng không đáng sợ vì “tôi sống ngay thẳng, sống cho tử tế”. “Tôi có thể không tin cá nhân ông thủ tướng nhưng mà tôi tin cái chung, còn nhiều cái điều tốt đẹp.”

Bà Kim Chi nói có biết được nhiều trường hợp bị bắt, bị tù khi “nói tiếng nói khác”, “nhưng đó là những tiếng nói bảo vệ chính nghĩa”, mà đã là nghệ sỹ dù làm gì cũng nên hướng về điều thiện. “Là người có chức, có quyền thì lại càng phải sống ngay thẳng, mẫu mực, chứ làm khổ dân là người có tội.”

Diễn viên Kim Chi của bộ phim nhiều tập Những đứa con của Biệt Động Sài Gòn nói từng đi chiến trường 10 năm, “không sợ chết với bom đạn” thì bây giờ coi mọi cái “nhẹ như lông hồng”.

- Trung Quốc tăng cường kiểm tra trái cây nhập từ Việt Nam

Hôm 09/01/2013 nhật báo Trung Quốc China Daily loan tin, cơ quan kiểm dịch tỉnh Quảng Tây vừa quyết định giám sát chặt chẽ trái cây nhập khẩu từ Việt Nam. Theo cơ quan này, biện pháp này được ban hành sau khi họ đã khám phá một chất độc hại được biết dưới tên gọi khoa học Planococcus lilacinus trên một chuyến bay chở chôm chôm nhập từ Việt Nam.

Theo tờ báo Trung Quốc, từ năm 2012 đến nay, ngày càng có nhiều chất độc hại được phát hiện trên trái cây nhập từ Việt Nam. Số lần phát giác trong năm 2012 chẳng hạn, đã tăng 113% so với năm 2011. Đây không phải là lần đầu tiên mà hàng hóa Việt Nam nhập vào Trung Quốc bị làm khó dễ với các lý do rất chính thống như bị nhiễm chất độc hại, hoặc là thủ tục không đầy đủ. Vào tháng 11 vừa qua chẳng hạn, Trung Quốc cũng xác định là tạm ngừng nhập tôm Việt Nam vì nhiều lý do trong đó có việc tôm Việt Nam bị cho là có mang virus độc hại.

Dư luận cho rằng việc này có thể nói là TQ gây thêm sức ép cho VN trên hồ sơ Biển Đông, và nhất là với những biện pháp tương tự mà Trung Quốc đã dùng đối với chuối nhập khẩu từ Philippines sau khi tranh chấp bùng lên giữa hai nước trên vấn đề chủ quyền bãi đá ngầm Scarborough ngoài Biển Đông.

- Hà Nội lập nhóm ’chuyên gia bút chiến’

Trong khi người đứng đầu ngành tuyên giáo của Đảng Cộng sản VN bịt tai mình và bóp miệng người dân qua việc kêu gọi “xử lý việc lợi dụng lấy ý kiến về sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng”. Thì tại Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 sáng thứ Tư 9/1 ở Hà Nội, ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết thành phố đã tổ chức đội ngũ chuyên gia để gọi là “đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”.

Báo Lao Động dẫn lời ông Lợi nhận định rằng thủ đô Hà Nội “là địa bàn chống phá của các đối tượng”. Ông Hồ Quang Lợi cho rằng hàng chục cuộc tuần hành biểu tình vừa qua là do các nhóm đối tượng cơ hội chính trị tổ chức, lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng nhân dân đối với các hành vi của Trung Quốc trên biển Đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai đã kích động nhân dân , gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển chung của đất nước. Vì vậy thành phố Hà Nội đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng để đấu tranh với sự „chống phá“ này.

Song song với đội ngũ gọi là „dư luận viên“ này, còn có “nhóm chuyên gia đấu tranh trực diện trên mạng internet, tham gia bút chiến trên internet”.

Các “chuyên gia” của Thành ủy Hà Nội tới nay được biết đã xây dựng 19 trang tin điện tử và lập ra hơn 400 tài khoản trên các mạng xã hội để trực tiếp bút chiến với cái mà họ gọi là các “thế lực phản động”. Ông Hồ Quang Lợi còn khoe rằng báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm, thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Các cơ quan truyền thông Hà Nội, như Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hay báo Hà Nội Mới trong vài năm nay đã khá tích cực trong việc công kích, đả phá hoạt động biểu tình chống Trung Quốc trên địa bàn thành phố.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here