Viết Cho Các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành Bị Bắt Nhân Ngày Lễ Giáng Sinh

- Quảng Cáo -

Đã hai mùa Giáng Sinh mà các anh vẫn chưa về, lòng tôi tái tê khi nghĩ đến các anh chị đã bị nhà cầm quyền bắt cóc và bị kết án thật bất công, trái với lương tâm, trái với quyền con người.

Tôi còn nhớ mãi đêm đó, một đêm 23/12 giá lạnh. Chỉ còn một ngày nữa là đến Noel. Trời lạnh thấu xương, cái rét ngọt của mùa Đông đất Miền Trung càng làm cho lòng người thêm tê tái. Không khí Noel đã tràn ngập khắp con đường. Đi dọc các con phố, đâu đâu cũng có đèn thắp sáng trưng, những âm thanh cao vút, trong trẻo của ca khúc “Merry Christmas” vang lên làm rộn ràng cả một dãy phố và các Thánh Đường, mọi người nắm chặt tay nhau, sánh bước trên đường phố ngập tràn ánh sáng, âm thanh, sắc màu. Thật ấm áp! Nhưng sao tôi không thể hoà mình vào với không khí tưng bừng, náo nhiệt này? Nhìn mọi người với nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ trên môi mà tôi thấy lòng mình se lại, thắt lại vì đau đớn và buồn, buồn vì thương những anh chị Thanh Niên Công giáo và Tin Lành, những người tù đang bị nhà cầm quyền bắt trái pháp luật và bị kết án thật bất công. Thật không còn gì để nói lên những suy tư tình cảm của mình bởi vì mình phục các anh chị quá. Các anh chị yêu chuộng công lý, hòa bình và đã mạnh dạn dám nói lên sự thật.

Xã hội ngày nay có bao nhiêu đổi thay tốt đẹp nhờ vào bản chất con người luôn luôn hướng về những điều tốt đẹp hơn. Tiếc thay, cái bản chất của bộ máy nhà cầm quyền hiện nay lại không theo chiều hướng tốt đẹp đó mà nó chọn lối thay đổi theo chiều hướng đi xuống. Kết quả là chúng ta đang có một nhà cầm quyền rất là gian xảo, dối trá, cướp bóc với những hành động độc ác khác khiến nhân dân vô cùng khốn khổ và lầm than. Thù trong giặc ngoài cấu kết với nhau bốc lột, đàn áp, khiến nhân dân vô cùng khốn khổ và uất ức. Nhiều hoàn cảnh sống không bằng chết. Đã có hàng chục, hàng trăm người bị đánh chết hay bị bắt cóc, bị kết án rất nặng nề, oan ức bởi những thủ đoạn bị ổi của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay.

Trong những người bị bắt oan đó có các anh chị thanh niên Công giáo và Tin lành. Khi bị bắt thì không có một câu lệnh nào mà chỉ thấy rình mò bắt cóc như những côn đồ kẻ cướp, sau khi bị bắt thì dùng mọi thủ đoạn thật hèn hạ, ép cung vu khống và bày đặt tạo ra những điều luật thật mơ hồ. Các anh chị đều bị bắt với cái tội gọi là ‘’Tuyên truyền chống phá nhà nước’’, một bản án thật bất công cho 3 thanh niên Công giáo đang bị chuyển ra ngoài Bắc cùng với những nhà bất đồng chính kiến khác.

- Quảng Cáo -

Nghĩ lại những vấn đề đó tôi lại đau, lại buồn. Cơn lạnh giá thấu da thịt tôi, nhưng chắc không lạnh và đau như các anh chị đang bị ngồi trong chốn lao tù, các anh chị đang ngậm ngùi đau cho cuộc sống của người dân oan đang kêu cầu chính phủ trả lại đất đai nhà cửa, vợ con đã bị họ giết, cướp, bóc lột,…những người đang nằm ở giữa trời giá lạnh của mùa đông tại các công viên, vườn hoa khắp Hà Nội, các anh chị đang ngậm ngùi xót xa cho một Cụ Bà lìa đời, ngay tại vườn hoa, trong chính giây phút đang tranh đấu cho quyền được sống có công lý. Thật không thể kể hết được những nổi khổ của nhân dân và cũng không có lời nào diễn tả hết cái bản chất vô nhân của nhà cầm quyền đối đãi với người dân của họ.

Khi tôi viết những lời này thì được tin đêm dạ tiệc Giáng sinh của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã bị quấy nhiễu với những trò bẩn thỉu, hèn hạ từ phía nhà cầm quyền. Trong khi từ nhiều ngày trước, trên các trang báo và truyền hình, các bộ ngành và chủ tịch nước đã gửi những lời chúc mừng Giáng Sinh đến với mọi người Công giáo. Trên trang nhất của báo An ninh Thủ đô có đoạn: “Thông báo với linh mục bề trên, các linh mục và bà con Giáo xứ Thái Hà về kế hoạch đảm bảo ANTT cho nhân dân thủ đô và bà con giáo dân trong dịp Lễ Giáng sinh sắp tới. Đại tá Nguyễn Đức Chung cho biết, công an Hà Nội đã có kế hoạch triển khai phương án đảm bảo tốt nhất về ANTT trong những ngày này, để nhân dân Thủ đô nói chung, bà con giáo dân nói riêng cùng khách quốc tế đến Hà Nội được đón chào một Lễ Giáng sinh và năm mới tuyệt đối an toàn”. Tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ mong họ sớm nhận ra những tăm tối nơi lương tâm của họ trong mùa Giáng sinh này.

Nhớ những năm về trước, trong những lần trở về quê hương các giáo xứ, các anh chị đã cùng các em nhỏ đi phát quà Giáng sinh cho những người nghèo trong giáo xứ, tổ chức văn nghệ hát ca tụng và đón mừng Chúa xuống thế làm người cứu tội lỗi trần gian. Các anh chị đã biết nhận ra tiếng gọi lương tâm, đã hy sinh bao công khó nhọc đi tìm công lý và hòa bình. Nay các anh chị đã bị giam cầm và bị gán tội vì dám sống cho cái lý tưởng của mình, như lời của Paulus Lê Sơn: ‘’Hãy sống cho đến chết, đừng chết đang khi còn sống’’, điều này càng làm cho mọi người thấy rõ được bộ mặt thật của nhà cầm quyền VN.

Đã hai mùa Noel thiếu vắng các anh chị, lòng tôi thật buồn. Muôn lời tâm tình không thể nào nói hết được với các anh chị lòng quí mến, thương yêu của chúng tôi. Cầu mong những ngọn nến, những lời kinh và những món quà dâng lên Chúa Hài nhi trong đêm Thánh này sẽ làm ấm lòng các anh chị. Gia đình, bạn hữu và tất cả mọi con tim yêu mến công lý trên đất nước này sẽ nhớ và hướng về các anh chị trong lời cầu nguyện của mùa Giáng Sinh năm nay.

(Xin nhắc lại 17 thanh niên Công giáo, Tin lành bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt cóc và bị giam giữ trái pháp luật hồi tháng 7 năm 2011, trong những người đó, có 4 thanh niên đã bị gán tội và đang chịu cảnh ngục tù, sắp tới đây sẽ có phiên tòa xét xử số người còn lại. Mong mọi người sẽ cùng đến và cùng nhau lên tiếng để thể hiện lòng yêu thương đến với các anh chị em sắp bị xử)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here