Âu châu tiếp tục đối phó với khủng bố IS.

Báo động xe bom tại sân vận động HDI Arena, Hanover, Đức quốc, 17-11-15
- Quảng Cáo -

ĐỨC – PHÁP – Tối ngày 17-11 (ngày giờ địa phương), một xe cứu thương chứa đầy bom được phát hiện tại một khu vận động trường đã gây khẩn trương nước Đức. Theo xác nhận của cảnh sát thành phố Hanover, Đức quốc, một xe chứa bom ngụy trang thành xe cứu thương được phát hiện bên ngoài cạnh sân vận động HDI Arena, ngay vài giờ trước thời điểm diễn ra trận đá banh giao hữu giữa Đức quốc – Hà Lan.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch chi tiết đánh bom cả ở trong lẫn bên ngoài sân vận động, với những thiết bị kích nổ trong lòng đất.

Trận banh giao hữu Đức quốc – Hà Lan đã bị hủy bỏ sau khi cảnh sát phát hiện xe chứa bom khủng bố. Sau khi thông báo được phát đi, cảnh sát Hanover đã cho sơ tán những người tham dự có mặt quanh sân vận động. Tất cả đều bình tĩnh, không chút hoảng loạn. Theo cảnh sát trưởng Volker Kluwe, kẻ khủng bố cài những thiết bị dự định sẽ phát nổ trong sân HDI Arena có sức chứa 45.000 người khi trận đấu diễn ra.

Cảnh sát Phap truy lùng các nghi phạm đứng đầu khủng bố Abdelhamid Abaaoud (trên-phải) và Salah Abdeslam (trên-trái), tại khu vực Saint-Denis, ngoại ô bắc Paris, 17-11-15

Trong khi đó cùng lúc tại Paris, Pháp quốc, tin cho biết lúc 4 giờ 30 chiều cùng ngày, đã có nổ súng dữ dội trong lúc cảnh sát tiến hành cuộc vây ráp truy lùng phần tử cầm đầu khủng bố diễn ra, quanh các khu vực xảy vụ nổ bom ở Saint Denis, ngoại ô Bắc Paris. Địa điễm này gần sân vận động Stade de France, một trong những mục tiêu của các cuộc tấn công hôm thứ Sáu 13-11. Vụ bố ráp của cảnh sát diễn ra ở khu vực cách đó 2 cây số nhằm truy lùng các nghi phạm chủ mưu của các cuộc tấn công khủng bố Paris, là Abdelhamid Abaaoud và Salah Abdeslam.

- Quảng Cáo -

Cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường dẫn vào dãy phố đang bị bao vây, và di tản dân chúng ra khỏi khu vực.

Nguồn tin ghi nhận có ít nhất hai người võ trang đã bị giết bao gồm một phụ nữ đã nổ bom sự sát. Năm người đã bị lực lượng đặc nhiệm bắt, nhưng theo báo Le Monde, không có Abdelhamid Abaaoud trong số những người bị bắt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here